บาร์นส์ชี้หงส์ไม่อาจถูกชานจับเรียกค่าไถ่

จอห์น บาร์นส์ ตำนานนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชี้สโมสรไม่อาจที่จะถูก เอ็มเร่ ชาน กองกลางทีมชาติเยอรมัน จับเรียกค่าไถ่ ด้วยการขอค่าเหนื่อยตามอำเภอใจ หากต้องการให้ต่อสัญญากันออกไป แถมฟันธงไม่มีทางหาสโมสรไหนดีกว่านี้ได้อีกแล้ว

แข้งวัย 23 ปี ที่ย้ายมาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อปี 2014 เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล จนถึงกลางปีหน้าเท่านั้น ขณะการเจรจาระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายก็ยังคงไม่คืบหน้า แม้ ยูเวนตุส ล้มเลิกความสนใจนักเตะไปแล้ว บาร์นส์ ก็ออกมาชี้ว่าหาก ชาน ไม่อยากอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ ก็สมควรย้าย ไม่ใช่ทำตัวมีปัญหา

“มันขึ้นอยู่กับ เอ็มเร่ ชาน (ที่จะเซ็น หรือไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่) แต่ไม่สมควรพูดว่าให้สิ่งที่เขาต้องการ ไม่ว่าจะอยู่ต่อ หรือย้ายไปเล่นกับ เรอัล มาดริด หรือ บาร์เซโลน่า สโมสรเหล่านั้นไม่ได้ต้องการ เอ็มเร่ ชาน ครั้งหนึ่ง เอ็มเร่ ชาน ก็ไม่เป็นที่ชื่นชอบของแฟน ลิเวอร์พูล แล้วทำไมตอนนี้กลับมาพูดว่าต้องรั้ง เอ็มเร่ เอาไว้ ทีมต้องการนักเตะที่อยากอยู่กับเรา ถ้าเขาตัดสินใจย้าย ผมก็ไม่คิดว่าจะหาสโมสรที่ดีกว่า ลิเวอร์พูล ใช่ว่าจะเสียนักเตะคนสำคัญที่สุดทุกครั้ง หากไม่มีการต่อสัญญา ลิเวอร์พูล ไม่อาจถูกนักเตะจับเรียกค่าไถ่ เพียงเพราะเขารู้สึกว่าตัวเองสมควรได้เงินตามที่ต้องการ” บาร์นส์ กล่าว