“โค้ชมิโล”กดไลค์ช้างศึกทำได้ดั่งใจคิด

“ราเยวัช” สบายๆ ไม่คิดมาก ช้างศึก ซ้อมสนามย่ำแย่ที่เมียนมา ลั่นมืออาชีพ ต้องปรับตัวให้ได้ ชมหน้าใหม่ปรับตัวได้เร็วแบบปุบปับรับโชค

“ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางไปแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเมียนมา ในวันที่ 5 ต.ค. เวลาไทย 19.00 น. ที่สนามมัณฑะลาร์ ธิริ, เมืองมัณฑะเลย์ โดยเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ขุนพลแข้งช้างศึก ลงซ้อมมื้อเดียวในช่วงเช้า ที่สนามฝึกซ้อมอคาเดมี่ ของฟุตบอลทีมชาติเมียนมา ได้ มงคล ทศไกร มาร่วมซ้อมแล้ว ส่วน สุริยา สิงห์มุ้ย ก็เดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน แต่จะเริ่มซ้อมวันรุ่งขึ้น

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ช  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การเล่นเกมรุกและเกมรับ ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคึกแม้อากาศค่อนข้างร้อน โดย ราเยวัช ได้ขอย้ายที่ซ้อมจนมาได้ที่แห่งนี้ หลังจากวันแรกซ้อมที่ สนามซ้อม 1 ของสนาม มัณฑะลาร์ ธิริ แต่สภาพไม่พร้อมใช้งาน

หลังการซ้อม ราเยวัช กล่าวว่า สำหรับนักเตะหน้าใหม่ที่เรียกเข้ามา เป็นธรรมดาที่ต้องการเวลาปรับตัว แต่น่ายินดีมากที่ตอนนี้ผู้เล่นเหล่านั้นปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว เห็นได้ชัดว่าทุกคนมีความตั้งใจ มุ่งมั่นและกระหายมากๆ นี่เป็นการแสดงออกที่ตนต้องการเห็น ที่สำคัญทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ส่วนเรื่องสภาพสนามที่ไม่ค่อยดี ทว่าตนเคยเจอที่แย่กว่านี้มาแล้ว ในฐานะมืออาชีพ ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับทุกๆสนาม ดังนั้นเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา และตนก็ปรับรูปแบบการฝึกซ้อมทุกครั้งเพื่อให้เข้ากับสภาพสนาม รวมถึงไม่ให้ผู้เล่นได้รับบาดเจ็บ