ดาร์เมียนชี้พรีเมียร์ฯ-กัลโช่แทบไม่ต่างกัน

มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน แบ็กขวาชาวอิตาเลียน เผย ฟุตบอลอังกฤษ กับ อิตาลี แทบไม่แตกต่างกัน แต่แน่นอนว่า บอลอังกฤษเน้นแท็กติกน้อยกว่า เกมหนักกว่า และเร็วกว่า ขณะที่โค้ชสองคนทั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ กับ “อิล ชีที” จามปิเอโร่ เวนตูร่า ต่างเน้นรายละเอียด แต่ เวนตูร่ จะซ้อมแท็กติกมากกว่าตามประสาบอลอิตาลี

มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน ฟูลแบ็กชาวอิตาเลียนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มีความแตกต่างกันเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น พร้อมเอ่ยถึง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ปีศาจแดง” กับ จามปิเอโร่ เวนตูร่า นายใหญ่ทีมชาติอิตาลี ว่าเป็นโค้ชที่เน้นรายละเอียดทุกอย่างเหมือนกัน

อดีตดาวเตะโตริโน่ วัย 27 ปี ที่ย้ายมายุคของ หลุยส์ ฟาน กัล เมื่อซัมเมอร์ปี 2015 กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่ามันแตกต่างกันมากนัก ในแง่ของฟุตบอลอิตาลีแล้ว มันก็มีความแตกต่างอยู่บ้าง มันมีการปะทะมากกว่า และเน้นแท็กติกน้อยกว่า การไม่เน้นแท็กติกนี่เองทำให้เกมแตกต่างออกไป เร็วกว่า และอาจจะมีการเคลื่อนที่มากกว่า มันแค่คนละสไตล์เท่านั้น”

ขณะเดียวกัน เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่าง เวนตูร่า กับ “เดอะ สเปเชี่ยลวัน” นั้น ดาร์เมี่ยน เผยว่า “ทั้ง 2 คนใส่ใจรายละเอียด แต่บางทีฟุตบอลอังกฤษไม่ได้เน้นแท็กติกมากนัก ดังนั้น ในแง่นี้แล้ว เวนตูร่า จึงมีการตระเตรียมเรื่องแท็กติกมากกว่า”

มูรินโญ่ เป็นโค้ชของผมมา 2 ปีแล้ว เขาพยายามใส่แนวคิดของเขาเข้าไปในทีมทีม เขามีความกระหาย ปรารถนาที่จะคว้าแชมป์ และเขาถ่ายทอดมันมาสู่ทีม สิ่งต่างๆกำลังไปได้สวย และเราก็หวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป” แข้งชาวอิตาเลียน ระบุ