วิลกิ้นส์ชี้ซีซั่นนี้สิงห์บลูส์อ่อนลงชัดเจน

เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตดาวเตะ เชลซี ชี้ความแข็งแกร่งของ “สิงห์บลูส์” ตอนนี้เทียบไม่ติดกับซีซั่นก่อน พร้อมระบุน่าจะเก็บ จอห์น เทอร์รี่, ดีเอโก้ คอสต้า และ เนมานย่า มาติช ไว้กับทีมต่อ

 เรย์ วิลกิ้นส์ อดีตผู้เล่นและผู้ช่วยกุนซือของ เชลซี เแสดงทัศนะว่า ฤดูกาลนี้ “สิงห์บลูส์” ดูอ่อนแอลงอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาครองได้อย่างง่ายดาย ฃ

ฤดูกาล 2016-17 ที่ผ่านมา เชลซี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วยการมีคะแนนทิ้งอันดับสองอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึง 7 แต้ม แต่ผู้เล่นคนสำคัญอย่าง จอห์น เทอร์รี่, เนมานย่า มาติช และ ดีเอโก้ คอสต้า กลับถูกปล่อยตัวออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ถึงแม้ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทีมของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ เสริมทัพด้วยผู้เล่นชื่อดังอย่าง อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ และ อัลบาโร่ โมราต้า แต่ วิลกิ้นส์ มองว่า นักเตะชุดนี้ยังไม่สามารถทดแทนผู้เล่นที่ย้ายออกไปได้

    “ผมไม่คิดว่า ฤดูกาลนี้เราแกร่งเท่าฤดูกาลก่อน ฤดูกาลก่อนเรามีกองหน้า (คอสต้า) ที่ยอดเยี่ยมที่สุด และมีผู้เล่นที่สโมสรจำเป็นต้องมีอย่าง จอห์น เทอร์รี่ ผมไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไมสโมสรถึงไม่ยอมยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ จอห์น ส่วน บากาโยโก้ ก็เทียบ มาติช ไม่ติด มาติช เค้าสุดยอดมาก ผมไม่คิดเลยว่า ทีมเราตอนนี้ใกล้เคียงกับที่เราเคยเป็นในฤดูกาลที่แล้วเลย” อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 61 กะรัต กล่าว