หากเลือกได้!รูนขอถ้วยแชมป์โลกมากกว่าทุบสถิติดาวยิงชาร์ลตัน

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าจอมเก๋าของ เอฟเวอร์ตัน อวยพรวันเกิด เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ เผยเป็นเกียรติที่ได้พบตอนย้ายมาเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟฟอร์ด พร้อมบอกยินดีคืนสถิติที่เขาเคยทำลายไปทั้งหมดเลย เพื่อแลกกับการได้แชมป์โลกแบบตำนานรายนี้สักครั้ง

หัวหอกวัย 31 ปี ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดของ ชาร์ลตัน ทั้งระดับสโมสร (253 ประตู) และทีมชาติ (53 ประตู) โดยประสบความสำเร็จมากมายตลอด 13 ปีในทีม “ปีศาจแดง” แต่ รูนี่ย์ เผยยอมคืนสถิติทั้งหมดนี้ให้ เซอร์ ชาร์ลตัน เพื่อแลกถ้วยแชมป์โลกใบเดียวของตำนานรายนี้

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้พบเซอร์ บ๊อบบี้ ตอนมาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ครั้งแรก และอีกหลายครั้งตลอด 13 ปีกับสโมสร เขาคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ และเป็นตำนานไปตลอดกาล ผมภูมิใจมากที่ทำลายสถิติทำประตูของเขาได้ทั้งในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ตอนนั้น เซอร์ บ๊อบบี้ ก็ดีใจไปกับผม แต่ก็เข้าใจได้ถ้าเขาจะเซ็งๆบ้าง เพราะเป็นสถิติที่อยู่มายาวนานมาก”

“เซอร์ บ็อบบี้ มีสถิติอย่างหนึ่งที่เราทุกคนอยากมีเหมือนกัน คือเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษชุดคว้าแชมป์โลก ผมจะคืนสถิติยิงประตูให้เขา แลกกับรางวัลจากการคว้าแชมป์โลก ถ้าเป็นไปได้ สุขสันต์วันเกิด และขอให้มีความสุขครับ เซอร์ บ๊อบบี้” รูนี่ย์ กล่าว โดย ชาร์ลตัน จะอายุครบ 80 ปี ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้