ใครบ้างหนอ!?4ฮีโร่ของเนย์มาร์

รู้จักกับ 4 ขวัญใจวัยเด็กของ เนย์มาร์

ด้วยฝีเท้า, ความสำเร็จ, ชื่อเสียง และความร่ำรวยของเขา มันจึงไม่น่าแปลกใจเลยถ้าเกิด เนย์มาร์ หัวหอกค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเป็นขวัญใจของเด็กๆ ชาวบราซิเลียนหลายคน รวมถึงเยาวชนทั่วโลกอีกหลายราย อย่างไรก็ตาม ที่จริงแข้งวัย 25 ปีก็มีฮีโร่ของเขาในวัยเด็กเช่นกัน โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับ พัลไมรัส ทีวี ช่องโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของ พัลไมรัส ทีมในแดนกาแฟว่าขวัญใจวัยเด็กของเขาคือ เอแวร์, มาร์กอส, ริวัลโด้ และ อเล็กซ์ ซึ่งเราก็จะมาดูกันว่าเรื่องราวคร่าวๆ ในวงการลูกหนังของพวกเขาเป็นยังไง

    1. เอแวร์ อปาเรซิโด้ เปาลิโน่
    เขาคือกองหน้าที่เล่นให้ พัลไมรัส ในช่วงปี 1991-94 และในปี 1999 เอแวร์ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับทีมหลังทำไปถึง 127 ประตู และเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอันดับ 6 ของสโมสร

    2. มาร์กอส โรแบร์โต้ ซิลเวยร่า เรส
    ตำนานนายทวารของวงการฟุตบอลบราซิล เขาอยู่กับ พัลไมรัส เพียงแค่ทีมเดียวตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพเป็นเวลา 20 ปี โดยลงเฝ้าเสาให้ทีมไป 533 นัด ซึ่งถือว่าสวนทางกับผลงานระดับทีมชาติเพราะเขาได้ลงเล่นให้ “เซเลเซา” เพียงแค่ 29 เกม

    3. ริวัลโด้
    จะบอกว่านี่เป็นคนดังที่สุดในลิสต์ฮีโร่วัยเด็กของ เนย์มาร์ ก็ว่าได้ ริวัลโด้ ได้อยู่กับ พัลไมรัส เพียงแค่ 2 ปี เพราะฝีเท้าของเขามันโดดเด่นจนทำให้ได้ย้ายไปเล่นกับ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า ก่อนจะไปสร้างชื่อเสียงกับ บาร์เซโลน่า โดยเขายังเคยอยู่กับ เอซี มิลาน ด้วย

    4. อเล็กซานโดร เด ซูซ่า หรือ อเล็กซ์
    อดีตกัปตันทีมของทั้ง เฟเนร์บาห์เช่ และทีมชาติบราซิล กองกลางที่ถนัดเท้าซ้ายรายนี้ทำประตูให้ทีมในลีกตุรกีไปถึง 136 ลูก จากการลงเล่นเกมลีก 245 นัด โดยเขาเคยอยู่กับ พัลไมรัส เป็นเวลา 4 ปีด้วย