มอนเตลล่าติงแฟนมิลานต้องอยู่ข้างนักเตะ

วินเชนโซ่ มอนเตลล่า เทรนเนอร์ เอซี มิลาน ออกมากระตุ้นแฟนบอล “ปีศาจแดง-ดำ” ว่าต้องปกป้องนักเตะ ไม่ใช่จ้องจะคอยโห่ใส่กันอยู่เรื่อย แบบที่เกิดเขึ้นในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ที่เสมอ เออีเค เอเธนส์ ทีมเยือนจากกรีซ 0-0 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา

มิลาน ทำผลงานย่ำแย่ต่อเนื่อง ในลีกนัดล่าสุดก็แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-3 ล่าสุดก็ไม่สามารถเจาะตาข่ายทีมเยือนจากแดนเทพนิยาย ทำให้แฟนบอลที่มีอยู่แค่ราวๆ 17,000 คนในสนาม โห่ทีมตัวเอง

มอนเตลล่า กล่าวว่า “เป็นช่วงเวลายากลำบาก ถ้าชนะ ก็คงเป็นแรงกระตุ้นที่ดี ทีมพยายามเล่นรุก ส่วนคู่แข่งเลือกตั้งรับ มันยิ่งยากขึ้นเมื่อเกมดำเนินไป นักเตะรับรู้ถึงความไม่พอใจของแฟนบอล ตั้งแต่แพ้ในเซเรีย อา 3 นัดติด เราสร้างโอกาสหลายครั้ง แต่ยิงคู่แข่งที่ดีไม่ได้ เรายังขาดจุดเปลี่ยน หรือชนะสักเกม นักเตะอยากทำให้ได้มากกว่านี้ เพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาคู่ควรกับ มิลาน จนเกิดปัญหาทางจิตวิทยา ซึ่งเป็นหน้าที่ผม ที่จะต้องปลดล็อกให้ได้”

ก่อนเกมนี้ มัสซิมิเลียโน่ มิราเบลลี่ ผอ.กีฬาของทีม ออกมาบอกว่า มอนเตลล่า มีเวลาในการพาทีมพลิกสถานการณ์น้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า “ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ มิราเบลลี่ ทุกคนมีสิทธิ์วิจารณ์ ผมไม่เห็นด้วยที่บอกว่าเราไม่เล่นอย่างจริงจังในครึ่งแรกของเกมกับ อินเตอร์ และ ซามพ์โดเรีย ผมว่า มิลาน ควรได้เครดิตจากการครองเกมใส่ โรม่า มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์”

“ผมอยากให้แฟนบอล กับสโมสรอยู่เคียงข้างเรา และเหนือสิ่งอื่นใดคือนักเตะ ที่ต้องเอาใจใส่ มากกว่าเสียงโห่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ถ้าตัดสินใจอยู่เคียงข้างทีม และปกป้องพวกเขา เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดี นักเตะสำคัญบางคนขาดความมั่นใจที่จะลองทำอะไรใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น ต้องทำให้พวกเขากลับมาเล่นด้วยความสุข และเป็นอิสระจากแรงกดดันมากขึ้น” กุนซือวัย 43 ปี เผย