ทั้งหมดแค่อดีต! คาชิม่า สถิติข่ม กับ ชนาธิป ที่เคยดวลพร้อมคว้า MVP

เกมฟุตบอลเจลีก วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 60 เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนฟุตบอลไทย จะตามลุ้นให้กำลังใจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในการลงเล่นให้กับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมจ่าฝูงของ ที่ต้องบอกว่าทั้ง 2 ทีม ต่างต้องการแต้มในเกมนี้อย่างมาก ทั้งคอนซาโดเล่ ฯ อยากการันตีรอดตกชั้นให้ไวที่สุด ส่วนคาชิม่าไม่อยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสัปดาห์นี้ หลังคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จี้มาแค่ 2 แต้มเท่านั้น

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ของชูเฮ โยโมดะ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ม 4 นัดหลังสุดไม่แพ้ใคร แถม 2 นัดหลัง ได้ใจสุด ๆ จากการชนะคาชิว่า เรย์โซล ทีมหัวตารางด้วยสกอร์ 3-0 และเพิ่งบุกชนะ เอฟซี โตเกียว 2-1 เป็นชัยชนะที่หอมหวาน เนื่องจากเป็นการเก็บชัยเกมเยือนนัดแรกของฤดูกาล ทำให้บรรยากาศในทีมกำลังคึกสุด ๆ

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส  จ่าฝูง ที่ยังไม่จ่อเป็นแชมป์ ฟอร์มช่วงหลังค่อนข้างเป๋ไปพอสมควร สถิติทุกรายการในเกมเยือน แพ้นอกบ้าน 3 นัดติดต่อกัน แต่สถิติการพบกันของคู่แข่ง 2 ทีมนี้ คาชิม่าถือว่าเป็นต่อมากทีเดียว เมื่อพบกัน 6 ครั้ง คาชิม่า ชนะ 5 เสมอ 1 แถมตั้งแต่เจอกันมา คอนซาโดเล่ เจาะได้แค่ 1 ตุงเท่านั้น

สถิติการพบกับของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 3-0 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (เจลีก 17-6-2017)

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 0-0 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (เจลีก 20-10-2012)

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 7-0 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (เจลีก 19-5-2012)

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1-2 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (เจลีก คัพ 18-4-2012)

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 0-1 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (6-12-2008)

คาชิม่า แอนท์เลอร์ 4-0 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (8-3-2008)

ขณะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เองเคยมีผลงานที่ดีสำหรับการเล่นพบกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในเกมฟุตบอลถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีกส์ ที่ช่วยให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เอาชนะ ยักษ์ใหญ่จากเจลีก 2-1 แม้ว่าไม่ได้ทำประตูในนัดนี้ แต่ก็ทั้งเลี้ยง ทั้งจ่าย ป่วนแนวรับคาชิม่า จนได้รับรางวัล MVP ผู้เล่นยอดเยี่ยมในนัดดังกล่าว แต่เจ้าตัวบอกว่า รางวัลครั้งนั้นเป็นอดีตไปแล้ว และกำลังมุ่งสมาธิกับต้นสังกัดใหม่สำหรับเกมวันอาทิตย์นี้

    “ผมว่านั่นเป็นความทรงจำไปแล้ว ตอนนี้อยู่คนละทีมแล้วด้วย องค์ประกอบภายในทีมก็แตกต่างกันไป โดยเฉพาะสไตล์การเล่น ผมโฟกัสกับเกมปัจจุบันที่จะถึงนี้ มั่นใจเหมือนกันว่าทีมเราแข็งแกร่งเวลาเล่นในบ้าน”

สถิติต่าง ๆ เป็นเพียงแค่วันวาน ของจริงกำลังจะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 ต.ค. นี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนบอลไทยอย่าลืมส่งกำลังใจให้ชนาธิป สรงกระสินธ์ ช่วยทีมโชว์ผลงานลบล้างสถิติเก่า ๆ ในนัดนี้