อยากได้ดีก็ต้องสู้!น้ามูฝากถึงลุค ชอว์

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ำ ไม่มีปัญหากับบทสัมภาษณ์ของ ลุ้ค ชอว์ ที่สรรเสริญเจ้านายเก่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ บอกจะแปลกใจมากกว่าถ้านักเตะไม่พูดแบบนี้ เพราะรู้ๆ กันอยู่ว่า “พอช” เป็นคนปลุกปั้นให้ ชอว์ มีทุกวันนี้ได้

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่า ลุค ชอว์ แบ๊กซ้ายตัวสำรองอดทน ยังมีอนาคตในทีมเหมือนผู้เล่นคนอื่นๆ แต่ต้องพิสูจน์ตัวเองด้วย เพราะมีหลายคนที่เล่นทับตำแหน่งกัน แถมบอกไม่มีปัญหาเลยที่ ชอว์ เพิ่งให้สัมภาษณ์ยกย่อง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นายเก่าที่เซาธ์แฮมป์ตัน ชี้เป็นเรื่องดี เพราะนักเตะหลายคนมักโจมตีกุนซือเก่าเสมอ

ชอว์ เป็นตัวสำรองแบบไม่ได้ผุดได้เกิด ทั้งจากฟอร์มการเล่นและอาการบาดเจ็บ ตอนนี้ก็เล่นในทีมสำรองไปพลางๆ ล่าสุดเกมลีกคัพที่ชนะ สวอนซี ซิตี้ 2-0 ก็ได้เล่นแค่ 2-3 นาทีสุดท้ายเท่านั้น จนมีข่าวว่าเขากับ มูรินโญ่ น่าจะมีปัญหาความสัมพันธ์กัน โดยเฉพาะเมื่อล่าสุด ชอว์ ดันออกมาพูดยกย่อง โปเช็ตติโน่ ต่างๆ นานา และไม่ปิดโอกาสที่จะรีเทิร์นไปร่วมงานกันอีกครั้งในอนาคต

ต่อคำถามว่า ชอว์ ยังมีอนาคตหรือไม่ มูรินโญ่บอกว่า “ทำไมหละ? เพราะที่เขาพูดนะเหรอ? ถ้าคุณอยากคุยเรื่องที่เขาพูด ผมจะเสียใจมากถ้าเขาไม่ได้พูดแบบนี้ ผมผิดหวังตลอดนะเวลานักเตะมีผู้จัดการทีมใหม่ แล้วผู้จัดการทีมใหม่เป็นคนที่ดีที่สุด ส่วนผู้จัดการทีมคนเก่าก็แย่เอามากๆ ฟุตบอลเต็มไปด้วยคนที่ไม่มีคาแรคเตอร์ และ ลุ้ค ชอว์ ก็แค่พูดจากใจ”

“ผู้จัดการทีมที่ให้โอกาสเขาเล่นทีมชุดใหญ่ ผู้จัดการทีมที่ช่วยเขาพัฒนาในช่วงเวลาที่ดีที่สุดในอาชีพของเขาคือผู้จัดการทีมที่เขาไม่มีวันลืม และเป็นผู้จัดการที่วันหนึ่งในอนาคต ก็อยากร่วมงานกันอีกครั้ง เพราะฉะนั้น สำหรับผม มันเป็นคำพูดที่สุดยอดมากที่แสดงให้เห็นคาแรคเตอร์ของ ลุ้ค ชอว์ ในเรื่องความสัมพันธ์ของเขากับคนที่เขามีความสุขด้วย”

“เขามีอนาคตที่นี่ ผมคิดแบบนั้น แต่สถานการณ์มันไม่ง่าย เพราะเขาเพิ่งกลับมาจากบาดเจ็บหลังจากเจ็บซ้ำเจ็บซาก เขาต้องการเกม 2-3-4-5-6 นัดติดๆ กันให้ลงเล่น ให้ทำผิดพลาด ให้เรียกความฟิต ซึ่งผมให้เขาไม่ได้ ผมให้เขาไม่ได้ในตอนนี้ ถ้าเขาเป็นกองกลาง เป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง ก็ใช่เลย เพราะเรามีเหลือสองคน แต่แบ๊กซ้ายเรามีตัวเลือกเยอะมาก มันเลยเป็นสถานการณ์ที่ไม่ง่าย เขาอยู่ในทีม เขาซ้อมและไม่แน่เขาอาจได้โอกาส”