จัดหนัก!วิเอรี่จวกลินิเกอร์ด่าเบนซ์ไม่แฟร์

คริสเตียน วิเอรี่ อดีตจอมถล่มประตูทีมชาติอิตาลี ตำหนิ แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่เปิดปากวิจารณ์ คาริม เบนเซม่า ว่าเป็นนักเตะที่ได้รับการยกย่องเกินฝีเท้า ชี้กองหน้ามีช่วงเวลาขึ้น-ลง ยิงได้บ้างไม่ได้บ้าง จึงไม่ควรวิจารณ์กัน โดยเฉพาะตัวเอง ล

               คริสเตียน วิเอรี่ อดีตโคตรกองหน้าทีมชาติอิตาลี ปกป้อง คาริม เบนเซม่า กองหน้ารุ่นน้องทีมชาติฝรั่งเศส ของ เรอัล มาดริด ที่โดน แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานหัวหอกชาวอังกฤษ แซะเรื่องฟอร์มการเล่นที่เป็นสิงห์ปืนฝืด ชี้ “มิสเตอร์ ไนซ์กาย” ก็เป็นกองหน้า น่าจะเข้าใจคนที่เล่นเป็นกองหน้าด้วยกันดี แต่กลับเปิดปากวิจารณ์ซะงั้น

           ลินิเกอร์ กับ เบนเซม่า มีประเด็นต่อปากต่อคำกันเมื่อ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษและสเปอร์ส ดันบอกว่า เบนเซม่า นั้นเป็นนักเตะโอเวอร์เรต ฝีเท้าไม่ได้เลอเลิศขนาดเสียงชื่นชม ซึ่งก็ทำให้ ดาวยิงน้ำหอม ที่ซีซั่นนี้ยิง 2 ลูกจาก 12 นัดรวมทุกรายการ ออกมาตอบโต้ทำนองว่า เสียดายที่เป็นอดีตนักเตะชื่อดัง ผ่านร้อนผ่านหนาว แต่กลับแสดงความเห็นแบบนี้  

           ล่าสุด วิเอรี่ ที่ยิงระเบิดทั้งกับทีมชาติและสโมสร ปกป้อง เบนเซม่า โดยกล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าทำไม แกรี่ ลินิเกอร์ ทำงานทีวี ประตูที่เขายิงได้ทุกลูกเกิดขึ้นในกรอบ 6 หลา ประเด็นคือ เขาเป็นกองหน้า ดังนั้น เมื่อกองหน้ายิงไม่ได้เกมสองเกม คุณก็จะฆ่าเขาแล้วเหรอ เขาน่าจะรู้ดีกว่าใครนะ”