เดอไซยี่หนุนมู-แนะแฟนผีต้องรู้จักอดทน

มาร์กแซล เดอไซยี่ ตำนานกองหลังชาวฝรั่งเศสของเชลซี และเอซี มิลาน ชี้ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานดีที่สุดที่ทำได้แล้ว กับการคุมทีม “ปีศาจแดง” ที่จนถึงตอนนี้ เขาเชื่อว่ายังไม่ใช่ทีมที่ มูรินโญ่ ต้องการ 100 เปอร์เซ็นต์

 มาร์กแซล เดอไซยี่ อดีตยอดกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส เผยแฟนบอล “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเชื่อมั่น อดทน และให้เวลา โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส ในการสร้างทีมที่แข็งแกร่งขึ้นมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังผลงานยังไม่ถูกใจ และล่าสุดแพ้ เชลซี 0-1 เกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ สแตมฟอร์ด บริจด์ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    มูรินโญ่ พาทีมคว้าแชมป์ลีกคัพ กับ ยูโรป้า คัพ ในปีแรกที่คุม ส่วนปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่สอง มูรินโญ่ พาทีมออกสตาร์ตได้ดี แต่ผลงานเริ่มแผ่ว โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เล่นดีกว่าเยอะ ทิ้ง 8 แต้มแล้ว บวกกับฟอร์มการเล่นที่โดนติงว่าตั้งหน้าตั้งตาอุด ทำให้เริ่มมีแฟนบอลไม่สบอารมณ์ 

    เดอไซยี่ กล่าวว่า “เขาต้องเป็นมูรินโญ่ต่อไป เขารู้ศักยภาพของทีม เขาดูเหมือนยังไม่ได้ทีมที่เขาต้องการ ลองเปรียบเทียบกับกวาร์ดิโอล่า ซึ่งเลือกเองว่านักเตะจะอยู่หรือไป มูรินโญ่ยังต้องรับมือกับนักเตะบางคนที่เขาไม่อยากได้อยู่ในระบบ เขาทำได้ดีนะ ผมหวังว่า ยูไนเต็ด จะเจิดจรัสแบบยุคของเฟอร์กูสัน แต่มันยาก ทุกครั้ง ทุกเกม นักเตะและผู้จัดการทีมแบกประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่เอาไว้ เพราะฉะนั้น ต้องให้เวลาเขา”