โมราต้าหวังสร้างประวัติศาสตร์ที่เชลซี

อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอก เชลซี ตั้งเป้าสร้างประวัติศาสตร์บางอย่างกับการเล่นให้ “สิงห์บลูส์” พร้อมยันไม่เคยรู้สึกเสียที่เลือกย้ายมาค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าคนเก่งของ เชลซี สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยว่า ตนต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง ด้วยการเป็นนักเตะชาวสแปนิชคนแรกที่ได้แชมป์ลีกทั้งที่ อังกฤษ, อิตาลี และ สเปน

ตลอดสามฤดูกาลที่ผ่านมา โมราต้า คว้าแชมป์ลีกได้ทุกซีซั่น ด้วยการคว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สองสมัยกับ ยูเวนตุส ก่อนคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน กับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวก็หวังที่จะประสับความสำเร็จกับ “สิงห์บลูส์” ถึงแม้เวลานี้มีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงถึง 9 แต้ม

 “ผมไม่รู้สึกเสียใจเลยที่ย้ายมา เชลซี และผมเองก็หวังที่จะอยู่แบบยาวๆ กับ เชลซี ด้วย ก่อนหน้านี้ผมได้แชมป์ลีกที่ อิตาลี มาแล้ว เมื่อซีซั่นก่อนได้แชมป์ลีกกับ เรอัล มาดริด และตอนนี้ผมมีความท้าทายใหม่รออยู่กับการเป็นผู้เล่นที่ได้แชมป์ลีกทั้งที่ สเปน, อิตาลี และ อังกฤษ”

    “ผมคิดว่า แทบไม่มีเลยมั้ง สำหรับนักเตะชาวสแปนิชที่ทำได้แบบนั้น และนั่นแหละคือเป้าหมายสำหรับผม กับการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และเป็นนักเตะชาวสแปนิชที่ได้แชมป์ลีกในสามประเทศที่ว่า” หัวหอกทีมชาติสเปนวัย 25 ปี กล่าว