เช็คยกย่องไก่แต่ชี้ต้องคว้าแชมป์เพื่อพิสูจน์

ปีเตอร์ เช็ค มือกาวอาร์เซน่อล ยกย่อง สเปอร์ส ว่าเป็นทีมที่ดีวันดีคืน โดยเฉพาะหลังจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มากุมบังเหียน แต่ชี้สิ่งสำคัญที่ สเปอร์ส ต้องทำคือคว้าแชมป์ประกาศศักดา พลางย้ำว่าทีม “ปืนใหญ่” ไม่ได้เล่นแค่ขอให้จบอันดับสูงกว่าคู่อริร่วมลอนดอน แต่เล่นเพื่อแชมป์

 สเปอร์ส เป็นรองแชมป์ซีซั่นที่แล้ว ซึ่งเป็นการจบด้วยอันดับสูงกว่า อาร์เซน่อล ครั้งแรกในรอบ 22 ปี ถึงกระนั้น ในซีซั่นที่เหมือนจะล้มเหลวของอาร์เซน่อล ที่จบอันดับ 5 ได้สิทธิแค่เล่น ยูโรป้า ลีก แต่อย่างน้อย อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ยังเอาถ้วยเอฟเอ คัพ มาฝากแฟนบอลได้ ซึ่งเป็นแชมป์รายการนี้สมัยที่ 3 ในรอบ 4 ปี 

    “มันมักมีปีแปลกๆ ที่สิ่งต่างๆ เกิดการเปลี่ยนแปลง แต่สิ่งสำคัญที่สุดของเราคือการสู้กับทีมต่างๆ เพื่อแชมป์พรีเมียร์ลีก และความสำเร็จอื่นๆ เราไม่ได้แข่งกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สองปีที่แล้วเราจบอันดับสูงกว่าพวกเขา และเราผิดหวัง เพราะเราไม่ได้แชมป์ เป้าหมายของเราคือคว้าแชมป์ และประสบความสำเร็จระหว่างซีซั่น ไม่ใช่แค่เอาแต่คอยดูว่า ท็อนแน่ม ทำอะไรอยู่” เช็ค กล่าว 

    อดีตจอมหนึบเชลซี บอกว่าสิ่งที่ สเปอร์ส ต้องทำด่วนคือคว้าแชมป์จากที่เคยทำได้ล่าสุดในถ้วยลีกคัพปี 2008 “มันมักจะมีอะไรขาดหายไปเสมอ แต่ผมอยากบอกว่าการมาของโปเช็ตติโน่สร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น พวกเขามีลุ้นมาหลายปีแล้ว เพราะฉะนั้น ผมคิดว่าพวกเขาต้องทำให้มั่นใจว่าจะได้แชมป์อะไรสักอย่างเพื่อแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการ”