เฮียก็ไม่เบานะ!5เหตุการณ์มูดีใจแทบหลุดโลก

รวม 5 เหตุการณ์ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เคยดีใจแบบหลุดโลกมาแล้ว หลังกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งแสดงความไม่พอใจที่นักเตะ แมนฯ ซิตี้ ที่ฉลองกันแบบไม่ให้ความเคารพคู่แข่ง

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่า เข้าไปตักเตือนนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนกลายเป็นเหตุการณ์บานปลาย หลังจบเกม พรีเมียร์ลีก ที่ “ปีศาจแดง” เปิดบ้านพ่าย “เรือใบสีฟ้า” 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา

หลังจบเกมที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เกิดเหตุการณ์วิวาทหมู่ในห้องแต่งตัว หลังผู้เล่นทีมเยือนเฉลิมฉลองเสียงดังโครมคราม ก่อนที่ มูรินโญ่ จะเดินไปสะกิดให้เบาเสียงลงเพื่อให้เกียรติเจ้าถิ่นบ้าง จนกระทบกระทั่งกับ เอแดร์ซอน นายทวาร “เรือใบสีฟ้า” และมีการปาขวดใส่ศรีษะกุนซือโปรตุกีสจนเลอะทั้งตัว ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ฝั่งเจ้าบ้านอย่างมาก

จากนั้นเหตุการณ์เริ่มบานปลายเมื่อกลุ่มผู้เล่นและสตาฟฟ์โค้ชรวมกว่า 20 คน เปิดฉากตะลุมบอน โดยมีบางคนออกหมัดด้วย ก่อนจะมีการแยกย้าย และพบว่า มิเกล อาร์เตต้า สตาฟฟ์โค้ช แมนฯ ซิตี้ มีแผลแตกใต้คิ้วถึงเลือดจากการถูกปาขวดใส่ ซึ่ง กาเดน่า เซร์ สื่อสเปน รายงานว่า โรเมลู ลูกากู กองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด คือคนทำ

ในอดีต มูรินโญ่ ก็เคยออกอาการฉลองดีใจหลังจบเกมแบบหลุดโลกมาแล้วเช่นกัน โดยยกตัวอย่าง 5 เหตุการณ์นี้

 1. แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ปอร์โต้, แชมเปี้ยนส์ ลีก 2004 

 ในเวลานั้น มูรินโญ่ เริ่มสร้างชื่อจากการคุมทีม ปอร์โต้ และปี 2004 มีโอกาสมาเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

มูรินโญ่ ได้โอกาสมาดวลกึ๋นกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ “ปีศาจแดง” โดยนัดแรก ปอร์โต้ ชนะ 2-1 ก่อนมาเล่นนัดสองที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และเกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น แต่ทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาทีสุดท้าย ทำให้ผ่านเข้ารอบด้วยประตูรวม 3-2

เฮียมู สะใจสุดขีดวิ่งไปดีใจกับเหล่ากองเชียร์ แต่นั่นก็เป็นเรื่องเข้าใจได้ เพราะเขาสามารถสามารถโค่นยักษ์ใหญ่อย่าง “ปีศาจแดง” ก่อนที่สุดท้ายจะกรุยทางจนเข้าไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

 

    2. บาร์เซโลน่า พบ อินเตอร์ มิลาน, แชมเปี้ยนส์ ลีก 2010

   มูรินโญ่ พา อินเตอร์ เขี่ย บาร์ซ่า ตกรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2010 ก่อนที่กุนซือชาวโปรตุกีส จะวิ่งร่อนชูมือชี้นิ้วดีใจไปทั่วสนาม ก่อนที่ บิคตอร์ บัลเดส นายทวาร “เจ้าบุญทุ่ม” จะพยายามเข้ามาหยุด จนมีเรื่องกระทบกระทุ่งกันเล็กน้อย

 

    3. เรอัล มาดริด พบ บียาร์เรอัล, ลา ลีกา 2011

 หลังจาก เรอัล มาดริด ชนะ บียาร์เรอัล 4-2 ทำให้ยังได้ลุ้นแชมป์ ลา ลีกา กับ บาร์เซโลน่า ต่อไปนั้น มูรินโญ่ ก็ออกอาการสะใจสุดๆ โดยเดินไปตรงม้านั่งสำรองของทีม “เรือดำน้ำสีเหลือง” แล้วดีใจกับแฟนบอลที่อยู่ข้างหลัง จนส่งผลให้มีนักเตะ บียาร์เรอัล ขว้างขวดมาใส่เขา

 

    4. เรอัล มาดริด พบ แมนฯ ซิตี้, แชมเปี้ยนส์ ลีก 2013 

    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงประตูชัยในช่วงท้ายเกมให้ มาดริด ชนะ ซิตี้ 3-2 ทำให้ มูรินโญ่ ดีใจสุดๆ วิ่งจากม้านั่งสำรองไปสไลด์เข่าในสนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และทุบอกด้วยความสะใจ

 

    5. เชลซี พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, แชมเปี้ยนส์ ลีก 2014

เดมบา บา ยิงประตูในนาทีที่ 87 ทำให้ เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ เปแอสเช 2-0 และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ด้วยกฎประตูทีมเยือน

นักเตะ เชลซี วิ่งไปดีใจฉลองประตูที่มุมธง และ มูรินโญ่ ก็เข้าไปดีใจกับนักเตะด้วย ก่อนจะมีสติดึงลูกทีมให้มาเล่นต่อในช่วง 3 นาทีสุดท้าย