เพื่อบอลโลก! 9 นักเตะที่ต้องย้ายตัวด่วนมกราคมนี้

ในปี 2018 เป็นปีแห่งฟุตบอลโลก มีนักเตะหลายๆคน ที่การันตีตำแหน่งตัวจริงทีมชาติแน่นอนแล้ว ยังไงก็ไม่หลุดแน่

    เนย์มาร์ กับบราซิล , แฮร์รี่ เคน กับอังกฤษ หรือ ลีโอเนล เมสซี่ กับอาร์เจนติน่า พวกนี้คือคีย์แมน 

    แต่ก็มีนักเตะจำนวนไม่น้อย ที่คาบลูกคาบดอก จะได้ไปบอลโลกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับฟอร์มในช่วงโค้งสุดท้าย 

    ดังนั้น นี่คือ 9 ผู้เล่น ที่ต้องรีบหาทีมใหม่อย่างไว ก่อนที่โอกาสไปบอลโลกจะหลุดลอยไป

   1) มิทชี่ บาตชูอายี่ 
    ทีมชาติ : เบลเยี่ยม  
    สโมสร : เชลซี 

    ด้วยความที่ตัวหลักของเชลซี ยังไงก็เป็นอัลบาโร่ โมราต้าแน่ๆ มันทำให้บาตชูอายี่ มีจำนวนเกมที่น้อยมากในซีซั่นนี้ อย่าลืมว่าเบลเยี่ยม ตำแหน่งกองหน้าขับเคี่ยวกันอย่างหนัก ทั้งโรเมลู ลูกากู, คริสติย็อง เบนเตเก้ และ ดิว็อค โอริกี้ ซึ่งลงเป็นตัวจริงต่อเนื่องทั้งสามคนกับสโมสร 

    ดังนั้น ถ้าบาตชูอายี่ ยังทนอยู่กับเชลซีต่อไป เขาอาจโดนมองข้ามจากโรแบร์โต้ มาร์ติเนซ การย้ายทีมชั่วคราวเป็นทางออกที่สวยที่สุด

 2) แดเนียล สเตอร์ริดจ์ 
    ทีมชาติ : อังกฤษ
    สโมสร : ลิเวอร์พูล

    สถานการณ์ของสเตอร์ริดจ์ ก็ล่อแหลมเช่นเดียวกัน เพราะเขาลงเล่นให้กับหงส์แดงอย่างจำกัดมากในซีซั่นนี้ และดูเหมือนเป็นกองหน้าตัวเลือกอันดับ 3 ในทีม ต่อจากโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โดมินิค โซลันกี้ ไปแล้ว 

    ในปี 2014 ที่บราซิล เขาอยู่ในฟอร์มสุดยอดกับสโมสร แต่ในปีนี้ ได้ลงเล่นน้อยมาก และโอกาสไปบอลโลกมืดมนแน่ ถ้ายังอยู่ในแอนฟิลด์ต่อไป

    3) แจ็ค วิลเชียร์ 
    ทีมชาติ : อังกฤษ
    สโมสร : อาร์เซน่อล 

    วิลเชียร์ได้ลงเล่น 90 นาทีเต็มให้อาร์เซน่อลเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี ในเกมที่เสมอกับเวสต์แฮม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จากนั้น ได้เป็นตัวจริงต่อ ในเกมชนะนิวคาสเซิล 1-0 โอเคว่าเขาเล่นใช้ได้ แต่ดูเหมือน ก็ไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆในใจของอาร์แซน เวนเกอร์อยู่ดี 

    คาดกันว่า โปรแกรมหลักๆที่วิลเชียร์จะได้ลง คือ ถ้วยยูโรป้า ลีก ซึ่งบางทีถ้าอาร์เซน่อลตกรอบเร็ว เขาอาจไม่มีพื้นที่ได้ลงเล่นอีกก็ได้ 

 4) ลุค ชอว์ 
    ทีมชาติ : อังกฤษ
    สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    จริงอยู่ว่าลุค ชอว์ ได้แมน ออฟ เดอะ แมตช์ 2 นัดติดกัน ก่อนหน้านี้ แต่ไม่มีใครรู้ว่า มูรินโญ่ จะเปลี่ยนใจเมื่อไหร่ และให้แอชลีย์ ยัง หรือคนอื่นๆลงเล่นแทนในตำแหน่งนี้ 

    แบ็กซ้ายตัวหลักของอังกฤษ เป็นการขับเคี่ยวกันของไรอัน เบอร์ทรานด์ และ แดนนี่ โรส ซึ่งทั้งคู่ได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องจริงๆ ดังนั้น ถ้าชอว์ เลือกอยู่ปีศาจแดงต่อ ได้ลงเล่นแค่ไม่กี่นัดต่อจากนี้ ก็ไม่แปลก ถ้าเซาธ์เกต จะหมางเมินและไม่เลือกเขาติดทีมสิงโตคำราม

 5) ยูเลียน ดรักซ์เลอร์ 
    ทีมชาติ : เยอรมัน
    สโมสร : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 

    แดรกซ์เลอร์ เคยเป็นตัวหลักของทีมมาตลอด แต่พอเนย์มาร์ กับเอ็มบัปเป้เข้ามา เจ้าตัวกลายเป็นตัวเลือกท้ายๆ  และมักจะได้ลงเล่นในเกมไม่ใหญ่นัก 

    เยอรมันเป็นชาติที่มีอะไหล่ครบเครื่องมาก ทีมสำรองยังคว้าแชมป์คอนเฟดเดเรชั่นส์คัพมาแล้ว ดังนั้น ถ้านักเตะในทีมชุดใหญ่สักคน ไม่ได้ลงเล่นระดับสูงบ่อยๆ โอกาสที่โยอาคิม เลิฟจะหั่นทิ้งมีความเป็นไปได้ไม่น้อย 

    6) โอลิวิเยร์ ชิรูด์ 
    ทีมชาติ : ฝรั่งเศส
    สโมสร : อาร์เซน่อล

    ทีมชาติฝรั่งเศส อุดมไปด้วยกองหน้าระดับท็อปของยุโรป กลุ่มตัวจริงที่ไปบอลโลกแน่ๆ มีอยู่แล้วทั้ง เอ็มบัปเป้ หรือ อ็องตวน กรีซมันน์ แต่กับชิรูด์ เขายังลูกผีลูกคน โอเคว่ามีสไตล์ที่แตกต่าง แต่การลงเล่นเป็นตัวสำรองตลอด มันไม่ยากเลย ถ้าดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ จะมองข้าม 

    ชิรูด์ ต้องขับเคี่ยวกับ อเลซ็องดร์ ลากาแซตต์ , นาบิล เฟกีร์ , อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล รวมถึง คิงสลีย์ โคมัน และถ้าหาก ยังเป็นสำรองทีเด็ดแบบนี้ต่อไป โอกาสติดทีมชาติฝรั่งเศส น่าจะยากเอามากๆ 

 7) เควิน มิรัลลาส
    ทีมชาติ : เบลเยี่ยม
    สโมสร : เอฟเวอร์ตัน 

    นับตั้งแต่ แซม อัลลาร์ไดซ์ เข้ามาคุมทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน มิรัลลาส ก็โดนหั่นออกจากทีม ไม่มีส่วนร่วมในพรีเมียร์ลีกเลย มีพอจะได้ลง ก็เกมยูโรป้าลีก ซึ่งทีมตกรอบไปแล้ว

    มิรัลลาส ไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆของทีมชาติเบลเยี่ยม เขามีสิทธิ์ได้ไปบอลโลก ในเงื่อนไขว่า ต้องอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่กับเอฟเวอร์ตันตอนนี้ เขาไม่มีโอกาสจะได้โชว์ผลงานด้วยซ้ำ ดังนั้น การย้ายออกแบบยืมตัวชั่วคราว เป็นทางออกที่น่าจะลงตัวที่สุด

    8) ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ 
    ทีมชาติ : อาร์เจนติน่า
    สโมสร : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

    ดาวเตะวัย 28 ปีรายนี้ เคยเป็นคีย์แมนของปารีส แต่ในเมื่อแผงกลางของเปแอสเชตอนนี้ ลงตัวเหลือเกิน มีทั้งมาร์โก แวร์รัตติ, อาเดรียง ราบิโอต์ และ โจวานนี่ โล เซลโซ่ กลายเป็นว่า ปาสตอเร่ เป็นชอยส์ท้ายๆ

    จริงอยู่ เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ แต่การเป็นสำรองแบบนี้ไม่ช่วยอะไร หากย้ายไปทีมที่เล็กลงกว่านี้ เพื่อแลกกับโอกาสตัวจริงมากขึ้น บางทีอาจได้ติดทีมไปฟุตบอลโลกด้วยอีกคน

 9) ปาโก้ อัลกาเซร์ 
    ทีมชาติ : สเปน
    สโมสร : บาร์เซโลน่า

    อัลกาเซร์ เป็นตัวสำรองของบาร์เซโลน่า เขาต้องรอโอกาสเสียบแทนหลุยส์ ซัวเรซ ในซีซั่นนี้เขายิงไปแค่ 2 ประตูเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยเอามากๆ

    อัลกาเซร์ ไม่ติดทีมชาติสเปน ในยูโร 2016 และบางที เขาอาจจะพลาดทัวร์นาเมนต์ เมเจอร์ อีกหนึ่งรายการ ถ้ายังทนเป็นสำรองอยู่แบบนี้ คือต่อให้อยู่ทีมใหญ่ แต่ถ้าไม่ได้ลงเล่น ไม่มีทางที่โค้ชทีมชาติจะสนใจเลย