ไปจีนด้วยไม่พอ! วิทยาหวังราเยวัชช่วยยู23แต่เนิ่นๆ…

“วิทยา” แอบลุ้น “ราเยวัช” ช่วยทีม 23 ปี แบบเต็มๆ ตั้งแต่ตอนซ้อม ชี้แม้จะร่วมทีมไปช่วยคุมชิงแชมป์เอเชียที่จีน แต่จะเกิดประโยชน์สูงสุดกว่า ถ้ามาติวตั้งแต่เนิ่นๆ…

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลงซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจีน เดือนม.ค. ปีหน้า โดยอยู่ร่วมกลุ่ม ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ และ ปาเลสไตน์ โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะร่วมเดินทางไปกับทีมและจะช่วยดูแลตลอดทัวร์นาเมนท์ด้วย เป็นการทำงานร่วมกับ โซรัน ยานโควิช

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า ต้องขอขอบคุณ ราเยวัช ที่จะช่วยไปดูแลทีมที่จีน อย่างไรก็ตาม หากจะให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตนอยากให้ ราเยวัช มาช่วยทีมตั้งแต่ในขั้นตอนการฝึกซ้อม เพื่อแนะแนวทางแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ โดยจากที่ตนกับ ราเยวัช นั่งชมเกมของทีม 23 ปี ในศึกเอ็ม-150 คัพ ราเยวัช ก็บอกว่าทีมไทยยังมีจุดต้องแก้ไขอีกเยอะ ทั้งเรื่องการกดดัน ช่องว่างของแต่ละตำแหน่ง หรือการที่นักเตะใช้ความสามารถเฉพาะตัวมากเกินไป

“ถ้าจะให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก็อยากให้ ราเยวัช มาช่วยตั้งแต่ในการซ้อมเลย เพื่อชี้ข้อบกพร่องแบบชัดๆ หากแค่ร่วมทีมไปที่จีน อาจได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า แต่บอลระดับชิงแชมป์เอเชียแล้ว ลำพังแค่ด้านจิตวิทยา ไปสร้างความฮึกเหิมระหว่างทัวร์นาเมนท์คงไม่พอ” นายวิทยา กล่าว

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชาสัมพันธ์ถึงแฟนบอลที่จะไปเชียร์ที่จีน สามารถติดต่อ นายกิตติ ตันติศรีสุข ผู้ประสานงานได้ที่เบอร์ 08-5155-0786 เพื่อสมาคมฯประสานกับสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) จัดหาตั๋วเข้าชมการแข่งขัน ทั้ง 3 นัดรอบแรก