สุดล้ำค่า!ฮัมซิคชี้ทุบลาซามพ์เหมือนได้6แต้ม

มาเร็ค ฮัมซิค กองกลาง นาโปลี ชี้เหมือนได้ 6 แต้มเข้ากระเป๋า สำหรับชัยชนะเหนือ ซามพ์โดเรีย 3-2 พร้อมยันชัยชนะของทีมสำคัญสุด แม้ตนสามารถแซง ดีเอโก้ มาราโดน่า เป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรได้สำเร็จ

มาเร็ค ฮัมซิค มิดฟิลด์ชาวสโลวักของ นาโปลี เผยว่า ชัยชนะที่ทีมตนเปิดบ้านเชือด ซามพ์โดเรีย 3-2 ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีค่าเหมือนได้ 6 แต้ม เนื่องจาก อินเตอร์ มิลาน ทีมในกลุ่มลุ้นแชมป์ พลาดท่าออกไปแพ้ ซาสซูโอโล่ 0-1 ในวันเดียวกัน

ชัยชนะนัดล่าสุดทำให้ นาโปลี เก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนน จากการลงสนาม 18 นัด พร้อมการันตีการเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยเกมนี้ ฮัมซิค ทำประตูได้ด้วย ส่งผลให้เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรที่จำนวน 116 ประตู ทุบสถิติเดิม 115 ประตู ที่เป็นของ ดีเอโก้ มาราโดน่า ลงได้

 “โดยรวมแล้วมันก็เหมือนกับว่าเราได้ 6 คะแนนเลย เราใช้พลังงานไปเยอะเพื่อทำให้เกมมันกลับมาเข้ารูปเข้ารอย แต่ก็โชคดีที่เราได้ผลการแข่งขันที่ดี” ฮัมซิค เผย

    นอกจากนี้ สตาร์ทีมชาติสโลวาเกียวัย 30 ปี ยังเสริมว่า ชัยชนะของต้นสังกัดเป็นสิ่งที่สำคัญสุด แม้ดีใจที่สามารถทุบสถิติของ มาราโดน่า ได้ก็ตาม “การทำสถิติได้ถือเป็นเรื่องดี และผมก็ได้รับของขวัญสำหรับเรื่องนั้นแล้ว เพราะเพื่อนของผมทำสนับแข้งที่เขียนเลข 116 เอาไว้ด้วย แต่สิ่งแรกที่อยู่ในความคิดของผมก็คือการที่เราได้ชัยชนะ หลังจากที่ตามหลังถึงสองครั้ง”

    “ผมดีใจก็จริง แต่ผมก็ไม่สามารถหมกมุ่นอยู่กับเรื่องสถิติได้ ผมทำงานอย่างหนักโดยที่ไม่เหลิงจนเกินไปเพื่อที่จะกลับมาอยู่ในระดับเดิมของผมให้ได้ นาโปลี กำลังทำผลงานได้ดี และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญหลังจากมีหลายเกมที่ผลการแข่งขันมันไม่เป็นใจกับเรา นาโปลี พิสูจน์แล้วว่าเราสามารถกลับมาได้ เพราะเราเก็บชัยชนะได้ในเกมที่ยากสุดๆ แถมเกมนี้เรายังเหลือ 10 คนด้วย (มาริโอ รุย ถูกไล่ออกหลังได้รับใบเหลืองที่สองในนาทีที่ 77)”