เผยโฉม 11 แข้งฟอร์มเด็ดพรีเมียร์ลีกวีก 19

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม็ตช์เดย์ที่ 19 ผ่านพ้นไปเรียบร้อย โดยทีมงาน Siamsport ได้เลือก 11 นักเตะผลงานเจ๋งมาให้ได้ติดตามกัน มีใครติดทีมกันบ้าง…

ผู้รักษาประตู : จอร์แดน พิคฟอร์ด (เอฟเวอร์ตัน)

นายด่านค่าตัวแพงท็อปฟอร์มพอสมควร พิคฟอร์ด เซฟไป 5 ครั้งในเกมนี้ มีช็อตสวยๆให้เห็นจากการป้องกันลูกยิงของ เปโดร โรดริเกซ รวมไปถึงลูกยิงด้วยซ้ายของ เอแด็ง อาซาร์ ช่วยให้ เอฟเวอร์ตัน เจ๊า เชลซี ไปแบบโนสกอร์

กองหลัง : คอนเนอร์ โกลด์สัน (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน)

เป็นวันที่ โกลด์สัน น่าจะจดจำไปอีกนาน ปราการหลังร่างยักษ์ประเดิมเกมแรกบนเวทีพรีเมียร์ลีก หลังหายหน้าจากสังเวียนผืนหญ้าร่วม 9 เดือน เจ้าตัวพักฟื้นจากการเข้ารักษาผ่าตัดหัวใจ แถมเล่นได้โดดเด่นที่สุดในบรรดาแนวรับทีมนกนางนวล แนวรับวัย 25 ปี เคลียร์บอลอันตราย 6 ครั้งมากที่สุดในเกมนี้, ดวลลูกกลางอากาศชนะ 9 ป้องกัน 7 ครั้ง แถมมีโอกาสทำประตูถึง 3 ครั้ง แต่ที่สำคัญเขามีส่วนช่วยให้ ไบรท์ตัน เก็บคลีนชีตได้สำเร็จจากการเปิดรังเชือด วัตฟอร์ด 1-0

 

กองหลัง : ฟิล จากีลก้า (เอฟเวอร์ตัน)

กัปตันทีมวัยเก๋า คอนโทรลแนวรับได้ยอดเยี่ยมเหลือเกิน สถิติสวยหรูเคลียร์บอลอันตรายสูงถึง 14 ครั้งมากที่สุดในเกมนี้, ตัดบอล 2 ครั้ง, ป้องกันลูกกลางอากาศ 2 ครั้ง และช็อตสกัดบอลจากเส้นสองครั้งซ้อนจากลูกยิงของ ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ และวิลเลียน ช่วยทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ต่อ เชลซี ได้สำเร็จ

 

กองหลัง : ดาวิดซอน ซานเชซ (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์)

แม้จะเจองานง่าย แต่ ซานเชซ ก็เล่นได้เนียบตา สถิติเก็บกินลูกโด่งสำเร็จ 9 ป้องกัน 12 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 76% มีส่วนช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีตในเกมบุกถล่มเบิร์นลีย์

กองกลาง : ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

ฟอร์มดีเกิ๊น! กราฟพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆเกมรัว บอร์นมัธ สเตอร์ลิ่ง ยิง 1 จ่าย 1 เรียกได้ว่าผลงานดีต่อเนื่อง สามนัดหลังยิง 3 แอสซิสต์อีก 2

กองกลาง : โจ อัลเลน (สโต๊ค ซิตี้)

เทพองค์ลง! อัลเลน ทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว เข้าปะทะสำเร็จ 2 จาก 4 ครั้ง, เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 2 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 78%, ยิง 1 จ่าย 1 ให้ทีมมีชัยเหนือ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

 

กองกลาง : ฆวน มาต้า (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

น่าเสียดายที่ทัพผีชวดชัย เกมนี้ มาต้า เล่นได้เยี่ยมเลย เข้าปะทะสำเร็จ 2 ครั้ง, เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 3 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 80%, ผ่านบอลได้เสีย 4 ครั้ง, โอกาสยิง 5 ครั้งเป็น 2 ประตูสุดสวย ลูกแรกกดด้วยซ้ายบอลเสียบโคนเสา ส่วนลูกสองฟรีคิกโค้งๆงามหยด สุดท้ายทีมพลาดท่าโดนเจ้าถิ่น เลสเตอร์ ตีเจ๊าท้ายเกม 2-2

 

กองกลาง : เอริก มักซิม ชูโป-โมติง (สโต๊ค ซิตี้)

ตัวรุกชื่อสกุลยาวเหยียด โชว์ฟอร์มสุดติ่งจริงๆ สถิติเผยเข้าปะทะสำเร็จ 7 ครั้ง, เคลียร์บอลอันตราย 2 ครั้ง, ตัดบอล 2 ครั้ง, ดวลลูกกลางอากาศชนะ 3 ครั้ง, เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งสำเร็จ 4 จาก 9 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 80%, คีย์พาส 1 ครั้ง, โอกาสยิง 3 ครั้งมี 1 ประตูสุดคลาสสิก แถมแอสซิสต์ได้ด้วยในช่วงท้ายเกม โดย ชูโป-โมติง มีส่วนกับทุกประตูที่ทาง สโต๊ค ยิงใส่เวสต์บรอมวิชได้

 

กองหน้า : โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (ลิเวอร์พูล)

กองหน้ายิงกันจนเมื่อยตีน แนวรับก็ขยันเสียประตูกัน! เป็นอีกเกมที่น่าเสียดายของ หงส์แดง หลังขึ้นนำอาร์เซนอลไปก่อน 2-0 แต่เล่นแบบปิดเกมไม่เป็นมาโดนเจ้าถิ่นยิงคืน 3 เม็ดรวดภายใน 5 นาที ก่อนที่ ฟีร์มีโน่ จะเป็นฮีโร่ซัดตีเจ๊าให้ ลิเวอร์พูล มีหนึ่งแต้มกลับบ้าน โดยเกมนี้ตัวรุกบราซิเลียนเข้าปะทะสำเร็จ 2 จาก 5 ครั้ง, ตัดบอล 3 ครั้ง, ป้องกันลูกโด่ง 3 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 72% และยิง 1 จ่าย 1 ในเกมนี้

 

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์)

นอกจากจะกดแฮตทริกได้สำเร็จเกมบุกรัว เบิร์นลีย์ 3-0 “เดอะ เฮอร์ริเคน” ก็ขึ้นไปทาบดาวซัลโวร่วมกับ โม ซาลาห์ ที่ 15 ประตู อีกทั้งยังทำลายสถิติยิงประตูเกมเยือนในลีกครบ 50 ประตูได้เร็วที่สุดเพียงแค่ 67 เกม โดยเจ้าของสถิติเดิมคือ เซร์คิโอ อเกวโร่ (50 ลูก 85 เกม) และในปี 2017 เคน ซัดในลีกไปแล้ว 36 ดอกส์ใน 35 เกม หากยิงได้ในเกมเจอ เซาธ์แฮมป์ตัน ก็จะทำลายสถิติเก่าของ อลัน เชียร์เรอร์ (36 ลูก 42 เกมในปี 1995) ลงทันที

 

กองหน้า : เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

เกมนี้ “เอล กุน” ใช้หัวล้วนๆในการทำประตู โขกเบิ้ลแถมแอสซิสต์ให้ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยิงประตูได้อีกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังถล่ม บอร์นมัธ เบาๆอีกแล้วที่ 4-0