คาเปลโล่รับอิบรายิงแย่ตอนซบยูเว่ใหม่ๆ

ฟาบิโอ คาเปลโล่ นายใหญ่ชาวอิตาเลียน รับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีการทำประตูที่แย่จริงๆ และจำเป็นต้องซ้อมยิงแทบทุกวันสมัยโยกซบ ยูเวนตุส ใหม่ๆ พร้อมเผย แข้งสวิดิช ไม่สามารถเทียบชั้นแข้งแข้งระดับโลกอย่าง โรนัลโด้ อดีตยอดกองหน้าทีมชาติบราซิล

อดีตดาวเตะทีมชาติสวีเดน วัย 36 ปี เคยพา “ม้าลาย” คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ถึง 2 สมัย ตลอดการค้าแข้ง 2 ปี ก่อนที่จะย้ายไปพเนจรเล่นให้กับ อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วคว้าแชมป์มานับไม่ถ้วน

อย่างไรก็ตามล่าสุด คาเปลโล่ เผยว่า “ตอนที่ อิบราฮิโมวิช ย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส เขายิงประตูไม่ดี มิโน ไรโอล่า (เอเยนต์ของ อิบราฮิโมวิช) บอกกับผมว่า -ซลาตัน แข็งแกร่งมากๆถึงขนาดหักมือผู้รักษาประตูได้เลย- ผมบอกผม ว่า -ฟังผมนะ ตอนนี้เขาทำได้แค่(ยิงบอล)ให้กระจกโรงยิมแตกเท่านั้น จากนั้น อิบราฮิโมวิช ก็เริ่มฝึกซ้อมยิงทุกๆวัน และแน่นอนทุกคนคงรู้แล้วว่าเขาพัฒนาขึ้นเยอะ”

ขณะเดียวกัน คาเปลโล่ ยังเผยว่า อิบราฮิโมวิช ไม่สามารถเทียบชั้นกับ โรนัลโด้ อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิล ได้ ถึงแม้แข้งสวิดิชจะประสบความสำเร็จมามากมายก็ตาม โดยกล่าวว่า “นักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเป็นโค้ชด้วยคือ โรนัลโด้ โชคร้ายที่ขณะที่ผมเจอเขาตอนที่เลิกเล่นแล้ว เขาหนักถึง 96 กิโลกรัม ผมถามเขาว่า -ตอนฟุตบอลโลก ปี 2002 คุณหนักเท่าไร่ เขาบอกผมว่า 84 ผมตอบไปว่า “พยายามลดกลับไปอยู่เหลือ 88 กิโลกรัมสิ อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม”