ตอบแทนฟอร์ม!คอนซาโดเล่เพิ่มค่าเหนื่อย”ชนาธิป”

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ตอบแทนฟอร์มยอดเยี่ยมในเลกสองของ “พระเจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ด้วยการเพิ่มเงินเดือน 40,000 เหรียญสหรัฐต่อปี หรือราว 1 ล้านกว่าบาทต่อปี เริ่มตั้งแต่ ม.ค.2018 เป็นต้นไป เพราะเล็งเห็นถึงความเป็นมืออาชีพ ในการรักษาร่างกายทั้งในและนอกสนาม จนสามารถพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ในลีกสูงสุดแดนปลาดิบเมื่อฤดูกาล 2017

    แม้ว่า “พระเจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังอยู่ในช่วงของการบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ วัดบางช้างเหนือ ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ทว่าด้วยฟอร์มการเล่นตลอด 6 เดือนที่ทำไว้ให้กับสโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ใน เจ ลีก 2017 อย่างยอดเยี่ยม
 
    ซึ่งเขามีส่วนไม่น้อยในการพาทีมดังจากแดนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น เก็บไป 43 คะแนน พร้อมกับขึ้นไปจบอันดับที่ 11 เป็นครั้งแรกตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรในรอบ 19 ปีของการเล่น เจ ลีก จนเป็นประวัติศาสตร์ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปแล้ว
 
    ล่าสุดสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ยื่นเรื่องมายัง “กิเลนผยอง”เพื่อตอบแทนความทุ่มเทของ “พระเจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีให้กับทีมตลอด 6 เดือนหลังในปี 2017 ที่ผ่านมา รวมทั้งมีความสัมพันธ์ที่ดีมากต่อแฟนบอลในและนอกสนามจนเป็นที่รักของกองเชียร์อีกด้วย ทำให้สโมสรเพิ่มเงินให้อีก 40,000 เหรียญสหรัฐต่อปี หรือราว 1 ล้านกว่าบาทต่อปีในซีซั่น 2018 หรือตกราว 1 แสนกว่าบาทต่อเดือน
 
    ทั้งนี้ คุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและได้ตอบตกลง พร้อมกับเห็นด้วย ตลอดจนแสดงความยินดีกับการเพิ่มเงินเดือนครั้งนี้ของเพลเมกเกอร์ทีมชาติไทยในปัจจุบัน เพราะที่ผ่านมาแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น, ความเป็นมืออาชีพ, มีระเบียบวินัย, รักษาร่างกายอย่างเต็มที่ จนผลิตฟอร์มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่างดีเยี่ยม  
 
    โดยการเพิ่มเงินเดือนดังกล่าวจะมีผลในช่วง ม.ค.2018 จนถึงจบซีซั่นของ เจ ลีก และ “พระเจ”จะเดินทางกลับไปยังประเทศญี่ปุ่น วันที่ 9 ม.ค.61 เพื่อร่วมซ้อมกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จากนั้นในช่วงกลางเดือน มิไฮโล เปโตรวิช จะนำลูกทีมทั้งหมดไปเก็บตัวที่โอกินาว่า ซึ่งมีสภาพอากาศที่ดีกว่าฮอกไกโด ในการเตรียมตัวเข้าสู่ เจ ลีก 2018 ที่จะเปิดฉากนัดแรกวันที่ 24 ก.พ.นี้