เปิดความเป็นไปได้ วันเรือใบได้แชมป์ ถ้าเกิดจริง รับรองโลกไม่ลืม!

แมนฯ ซิตี้ โชว์ฟอร์มร้อนแรง นำโด่งเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ทิ้งอันดับ 2 ถึง 15 แต้มเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด บรรดาแฟนๆ “เรือใบสีฟ้า” มีการคำนวณคร่าวๆ และเปิดกำหนดมาแล้วว่า ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีสิทธิ์ได้รับการการันตีตำแหน่งแชมเปี้ยนเมื่อไหร่

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งโชว์ฟอร์มไร้เทียมทาน บุกตบ นิวคาสเซิ่ล ถึง เซนต์ เจมส์ พาร์ค ทำให้พวกเขาคว้าชัย 18 นัดติดต่อกัน ทิ้งผู้ไล่ล่าไม่เห็นฝุ่น ขณะที่แฟนบอล ซิตี้ ได้คำนวณและมองถึงความเป็นไปได้ว่า ทีมรักของพวกเขา มีสิทธิ์ได้รับการการันตีแชมป์ 100% ในวันที่พวกเขามีคิวเปิด เอติฮัด สเตเดี้ยม รับเพื่อนบ้านอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกผ่าเมือง แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ช่วงเดือนสิงหาคม

เวลานี้ อันดับสองอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด มี 43 แต้มจาก 20 นัดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งสมมติว่า พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะรวดใน 18 เกมที่เหลืออยู่ในพรีเมียร์ลีก พวกเขาก็จะมี 97 คะแนน

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ที่เวลานี้มี 58 คะแนน ต้องการเก็บชัยชนะอีกแค่ 13 เกม เพื่อทำแต้มให้ได้ 97 คะแนน ซึ่งหากเป็นไปตามโปรแกรมที่วางไว้ นัดสุดท้ายของ 13 เกมดังกล่าว คือการทำศึกผ่าเมืองกับ “ปีศาจแดง” ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันที่ 7 เมษายน 2561 พอดี โดยในกรณีที่ทั้งสองทีม ต่างสามารถคว้าชัยได้เรียบวุธในลีกนับจากนี้ถึงตอนนั้น ก็หมายความว่า ลูกทีมของ เป๊ป ขอแค่ไม่แพ้ ก็จะได้รับการการันตีแชมป์ทันที

ทั้งนี้ หากเป็นเช่นนั้นจริง ก็จะถือเป็นการครองแชมป์ชนิดที่สร้างความเจ็บปวดให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่น้อย ชนิดที่แฟนๆ ทั้งสองทีม จะจดจำไปอีกนานเลยทีเดียว