ชื่อเหมือนกัน!อดีตนักมวยปล้ำแกล้งทำเป็นฟานไดค์

เวอร์จิล อดีตนักมวยปล้ำชาวอเมริกันเรียกเสียงฮาให้หลายคน ด้วยการแกล้งทำตัวเป็น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล ไม่ว่าจะเป็นการโพสต์ข้อความเชิงที่ว่าย้ายไปเล่นให้ “หงส์แดง” แล้ว และการเปลี่ยนรูปบนทวิตเตอร์เป็นรูปของดาวเตะชาวดัตช์

ลิเวอร์พูล เพิ่งประกาศบรรลุข้อตกลงคว้าตัว ฟาน ไดค์ ไปร่วมทีมด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,375 ล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนั้น เวอร์จิล ที่มีชื่อจริงว่า ไมเคิ่ล โจนส์ ก็แกล้งทำตัวเป็นดาวเตะดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ทันที โดยเขาเริ่มต้นด้วยการตัดต่อเอารูปหน้าของ ฟาน ไดค์ ไปใส่แทนหน้าของเขา พร้อมเอาหน้าของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” กับ จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของทีมชาวอเมริกัน ไปใส่แทนหน้าของ เท็ด ดีบีอาซี่ กับ อังเดร เดอะ ไจแอน์ 2 ตำนานของวงการมวยปล้ำ ตามลำดับ

นอกจากนี้ เวอร์จิล ที่ใช้ชื่อแอคเคาท์ในทวิตเตอร์ว่า @TheRealVirgil ยังโพสต์ข้อความด้วยว่า “เฮ้ @SouthamptonFC มันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมากๆ เลยล่ะ แต่มันก็จบลงแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาสร้างผลงานที่ดีกับ ลิเวอร์พูล แล้วล่ะ” โดยเขาลงทุนเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง เป็นรูปของ ฟาน ไดค์ ด้วย

ขณะเดียวกัน อดีตนักมวยปล้ำวัย 55 ปี ยังโพสต์ข้อความแบบตลกๆ ด้วยว่า “โอเค ลิเวอร์พูล ขอบอกกฎบางข้อก่อนที่ผมจะเล่นให้พวกคุณหน่อยนะ 1. มันต้องมีคนมาโปรยกลีบดอกไม้ที่เท้าของผมในตอนที่ผมลงจากรถบัส เหมือนที่ เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ ได้รับในหนังเรื่อง Coming to America 2. ขอพาสต้าร้อนๆ สักถ้วยในห้องแต่งตัวของผม 3. เพลงเปิดของผมในตอนที่เดินลงสู่สนามต้องเป็น Careless Whisper ของ จอร์จ ไมเคิ่ล โอเค ไปล่ะ”

ทั้งนี้ หลายคนชื่นชอบการแกล้งทำตัวเป็น ฟาน ไดค์ ของเขามาก เพราะหลังจากโพสต์เรื่องต่างๆ เกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล นั้น แอคเคาท์ของ เวอร์จิล ก็มีคนกดฟอลโล่ว์เกิน 35,000 รายเข้าไปแล้ว โดย เวอร์จิล เคยปล้ำให้ทั้ง เวิลด์ เรสท์ลิ่ง เฟเดอเรชั่น (ดับเบิ้ลยูดับเบิ้ลยูเอฟ หรือ เวิลด์ เรสท์ลิ่ง เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในปัจจุบันและ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เรสท์ลิ่ง (ดับเบิ้ลยูซีดับเบิ้ลยู) แต่ก็ไม่ได้แชมป์อะไรมากมายนัก