รวมภาพเท่-ประโยคเด็ด! วันที่ “ฟาน ไดค์” เปิดตัวทางการหงส์ เป็นกองหลังแพงสุดในโลก!

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เปิดตัวเป็นนักตะ ลิเวอร์พูล ทันทีที่ตลาดหน้าหนาวเปิดตัวในวันปีใหม่ เท่ากับว่า เขากลายเป็นแข้ง “หงส์แดง” และกองหลังที่แพงที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการ หลังย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,750 ล้านบาท)

สโมสร ลิเวอร์พูล ปล่อยภาพกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์แบบเอ๊กซ์คลูซีฟ เปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ หลังจากที่มีการบรรลุข้อตกลงอย่างฮือฮาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อดีตแข้ง เซลติก ก็เพิ่งไปเชียร์เพื่อนใหม่เอาชนะ เลสเตอร์ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกที่ แอนฟิลด์

ฟาน ไดค์ ได้ไปเยี่ยมชมสนามซ้อม เมลวู้ด เมื่อวันอาทิตย์ และได้ถ่ายรูปเท่ห์ๆ ที่มีการปล่อยออกสู่สายตาสาธารณชนในวันปีใหม่ พร้อมกับบทสัมภาษณ์ทางการชิ้นแรก

“ผมมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่ และผมแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้นับหนึ่งกับสโมสร” ฟาน ไดค์ เผยผ่านเว็บไซต์ทางการ ลิเวอร์พูล “ผมคิดว่า สิ่งสำคัญที่สุดคือขนาดของสโมสร ขนบต่างๆ นักเตะ และผู้จัดการทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนๆ ที่ทำให้สโมสรแห่งนี้มีความพิเศษ”

“ประวัติศาสตร์ที่ยาวนานของสโมสร และสิ่งแวดล้อมเหล่านี้ แม้แต่สนามซ้อม และสาธารณูปโภคต่างๆ มันสมบูรณ์แบบ เพอร์เฟ็คต์สำหรับผม และครอบครัวของผมก็ด้วยเช่นกัน”

ทั้งนี้ ฟาน ไดค์ พร้อมเป็นตัวเลือกให้ ลิเวอร์พูล ในเกม เอฟเอ คัพ กับ เอฟเวอร์ตัน เพื่อนร่วมเมืองในวันที่ 5 ม.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม เขาอาจต้องรอไปก่อน ซึ่งนัดถัดไปหลังศึก เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้ คือเกมใหญ่ในลีกที่มีคิวเปิดรังรับแมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงวันที่ 14 ม.ค. นี้

“มันจะเป็นอะไรที่สุดพิเศษแน่ๆ ผมคิดว่า แอนฟิลด์ คือสนามสุดยอด และกลายเป็นบ้านใหม่อของผมแล้วในตอนนี้ ผมกำลังมองไปข้างหน้าถึงการลงสัมผัสสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้เล่นในบ้านตัวเอง มันต้องเยี่ยมแน่ๆ ยิ่งถ้าเป็นเกมช่วงหัวค่ำ และค่ำคืนของเกมยุโรป”

“ผมแทบรอไม่ไหวในการสวมเสื้อ ลิเวอร์พูล อันเข้มขลังเป็นครั้งแรกต่อหน้า เดอะ ค็อป ผมจะพยายามทุ่มเททำทุกอย่างเพื่อช่วยสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ให้ประสบความสำเร็จในอนาคต ผมอยากเจอเพื่อนๆ และเริ่มต้นไปด้วยกันเต็มที่แล้ว”

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ได้ยืนยันว่า การทุ่มเงินมหาศาลคว้า ฟาน ไดค์ มาร่วมทีม ไม่ใช่สัญญาณบ่งชี้ว่า สโมสรเตรียมปล่อย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้กับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปีใหม่นี้ตามข่าวลือที่ออกมา ขณะที่กองหลังตัวใหม่ เชื่อว่า ขุมกำลังของทีมตอนนี้ มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จแน่นอน

   “ผมหวังจะได้ถ้วยรางวัล นักเตะทุกๆ คนต่างหวังจะประสบความสำเร็จ และด้วยขุมกำลังที่เรามี คุณสามารถเห็นถึงพัฒนาการของทีม เรามาดูกันว่า ในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น”.