เมื่อมันไม่เหมือนเดิม! เปิด 5 เหตุผล ทำไม มูรินโญ่ มีสิทธิ์แยกทางผีแดงหลังจบซีซั่นนี้

หลังทีมปีศาจแดงมีผลงานไม่สู้ดีนัก เมื่อมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ ถึง 15 คะแนน ทำให้มีกระแสออกมาในก่อนหน้านี้ว่าแมนฯ ยูไนเต็ด อาจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่กับกุนซือชาวโปรตุกีส หลังสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในปี 2019 และปัจจัยอื่นๆอีกมากมาย

    1.มีปัญหากับบอร์ดบริหาร 

บอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกไม่พอใจ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมของตนเอง ที่แสดงความเห็นว่าเม็ดเงินในการเสริมทัพ 260 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,700 ล้านบาท) ไม่เพียงพอต่อการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากมีคะแนนตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมือง ไกลถึง 15 คะแนนแล้ว

 2.คว้าน้ำเหลว

ไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ในซีซั่นนี้ โดยเฉพาะการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่โอกาสเลือนลางเป็นอย่างมากหลังปัจจุบันมีคะแนนตามหลัง แมนฯ ซิตี้ ถึง 15 คะแนน และถ้าแย่ไปกว่านั้นไม่สามารถพาทีมติด 1 ใน 4 ไปเล่นฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

    3.ต้องการหาความท้าทายใหม่  

กำลังได้รับความสนใจจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง หลังประสบความสำเร็จพาทีมคว้าแชมป์ทั้งในลีกอังกฤษ สเปน และอิตาลี มาแล้ว ซึ่งในลีกฝรั่งเศสก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และมีโอกาสสูงหลังบอร์ดบริหารเปแอสเชยังไม่พอใจผลงานของ อูไน เอเมรี่ กุนซือชาวสเปนในซีซั่นนี้

    4.อาถรรพ์ปีที่ 3 

แน่นอนว่าเมื่อเข้าสู่ปีที่ 3 ในการคุมทีมของ มูรินโญ่ มักจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นเสมอ โดยเฉพาะการโดนปลดออกจากตำแหน่ง ทั้งกับ เชลซี, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด, เชลซี (รอบสอง) ด้วยเหตุผลหลายอย่างทั้งเรื่องผลงาน และ ปัญหาไม่ลงรอยกับลูกทีม

 5.ชีวิตประจำวัน

เดลี่ เมล สื่อจากอังกฤษ รายงานว่า มูรินโญ่ ใช้เวลาน้อยลงในเมืองแมนเชสเตอร์ และ เดินทางกลับบ้านที่กรุงลอนดอนบ่อยขึ้น ซึ่งด้วยเหตุผลทั้งหมดทำให้คาดว่าเจ้าตัวอาจตัดสินใจไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ และ เตรียมแยกทางกับทีมหลังจบซีซั่นนี้ แม้สุดท้ายสโมสรอาจยื่นสัญญาใหม่ให้พิจารณาก็ตาม