เวอาห์เชิญเวนเกอร์ร่วมพิธีสาบานตน

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล ถูกเชิญไปร่วมพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งผู้นำไลบีเรียของ จอร์จ เวอาห์ อดีตลูกทีมของเขา หลังจากทั้งคู่สนิทกันสุดๆ

    เจ้าของรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 1995 เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นผู้นำของบ้านเกิดเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยที่ เวอาห์ ได้รับคะแนนไปท่วมท้นถึง 61.5% ซึ่งเขาจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 22 มกราคมนี้

    สำหรับ เวอาห์ กับ เวนเกอร์ นั้น มีความสนิทสนมกันสุดๆ เพราะพวกเขาเคยร่วมงานด้วยกันที่ อาแอส โมนาโก โดยอดีตแข้งวัย 51 ปีทำผลงานได้น่าพอใจตลอดช่วง 4 ปีที่อยู่กับทีม และนั่นก็ทำให้เขาอยากให้กุนซือชาวฝรั่งเศสมาร่วมพิธีสำคัญของเขาด้วย ซึ่งพิธีนี้จะอยู่กึ่งกลางระหว่างช่วงที่ อาร์เซน่อล ต้องเล่นเกมลีกกับ คริสตัล พาเลซ วันเสาร์ที่ 20 มกราคมนี้ และเกม คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสองกับ เชลซี วันพุธที่ 24 มกราคมนี้

     ทั้งนี้ เดอะ ซัน เสริมว่า เวนเกอร์ เคยตอบไปว่าจะไปร่วมพิธีก็ต่อเมื่อเขาโดนโทษห้ามคุมทีมที่ข้างสนาม และมันก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขายังคิดแบบนั้นอยู่รึเปล่า หลังเจ้าตัวเพิ่งถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ลงโทษแบน 3 นัด โดยโทษดังกล่าวจะหมดลงในเกมลีกกับ บอร์นมัธ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคมนี้