คาร์ร่าทึ่งซาลาห์ออกสตาร์ตสุดแจ๋ว

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลัง ลิเวอร์พูล ออกโรงสรรเสริญ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจากอียิปต์ที่ทำผลงานได้สุดยอดกับทีมทั้งที่เพิ่งย้ายเข้ามา ชี้ ซาลาห์ ออกสตาร์ตได้ดีกว่า หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกชาวอุรุกวัยด้วยซ้ำ

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ “หงส์แดง” อย่างรวดเร็ว

ถึงแม้จะเพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ ซาลาห์ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดจนทำไปถึง 24 ประตูจากการลงเล่น 30 นัดในทุกรายการ โดยถ้านับเฉพาะในลีกเขาก็ทำไปถึง 18 ลูก แถมเจ้าตัวก็เพิ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา ประจำปี 2017 ตามการประกาศของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) ด้วย

“ผมคิดว่า ซาลาห์ เริ่มต้นได้ยอดเยี่ยมมากๆ ในบรรดานักเตะที่ ลิเวอร์พูล ซื้อมาน่ะ ผมไม่คิดว่ามันมีคนไหนเลยที่จะออกสตาร์ตกับทีมได้ยอดเยี่ยมมากไปกว่าเขา โอเคล่ะว่าเขา (หลุยส์ ซัวเรซ) อาจจะเป็นการซื้อที่ดีกว่า ซาลาห์ เมื่อพิจารณาในช่วง 3 หรือ 4 ปีหลังสุด แต่ในแง่ของการออกสตาร์ตกับทีม หรือการทำผลงานได้ดีทันทีที่เข้ามาอยู่กับทีมแล้วเนี่ย มันไม่มีใครเจ๋งไปกว่าเขา (ซาลาห์) แล้ว”    “ถ้าแต่ก่อนมันก็มี จอห์น บาร์นส์ ที่เข้ามาอยู่กับทีมในช่วงปลายทศวรรษ 80 และทำผลงานได้ดีทันที แต่ผมคิดไม่ออกเลยว่ามันมีคนอื่นๆ ที่ทำผลงานได้ดีทันทีแบบเดียวกัน” อดีตปราการหลังวัย 39 ปี ระบุ