คอนเต้ยันตัดสินใจถูกแล้วถอดอาซาร์ออกบ่อย

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่จอมแทคติกของ เชลซี ออกโรงปกป้องการตัดสินใจของตัวเองที่เปลี่ยนตัว เอแด็น อาซาร์ อยู่บ่อยครั้ง โดยคอนเฟิร์ม จะทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตัวแข้งชาวเบลเยียม และ “สิงโตน้ำเงินคราม” ต่อไป

               อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า ตนจะทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตัว เอแด็น อาซาร์ ปีกจอมพลิ้วทีมชาติเบลเยียม ต่อไป หลังจากนักเตะถูกเปลิ่ยนตัวออกหลายต่อหลายครั้งนับตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วก็ตาม

            นับตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ปี 2017 อดีตดาวเตะ ลีลล์ วัย 27 ปี ได้ลงสนามเต็ม 90 นาที เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น และในเกมลีกนัดล่าสุดที่ทีมเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 0-0  คอนเต้ ยังเปลิ่ยนตัว อาซาร์ ออกไปในนาทีที่ 58 ด้วย โดย เปโดร ดาวยิงชาวสแปนิช ลงสนามแทน 

 

          อย่างไรก็ตาม คอนเต้ พูดถึง อาซาร์ ที่เคยพลาดลงช่วย “สิงโตน้ำเงินคราม” เมื่อช่วงปรี-ซีซั่น เนื่องจากข้อเท้าหักว่า “เรากำลังพูดถึงนักเตะที่เพิ่งมีอาการบาดเจ็บข้อเท้า และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อไม่นานมานี้ เมื่อคุณเจอสถานการณ์แบบนี้ คุณก็ต้องรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ให้ได้ เขาพลาดช่วงปรี-ซีซั่นกับเรา เราพยายามหาทางออกที่ดีที่สุด และการที่นักเตะคนหนึ่งยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดนั้นถือเป็นเรื่องปกติ” 

           “ผมมีหน้าที่พัฒนาเขา และพยายามตัดสินใจทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อทีมในเกมการแข่งขัน ไม่ใช่ทำในสิ่งที่ดีกับตัวเขาเพียงคนเดียว ผมเป็นโค้ช และผมตัดสินใจที่จะทำอย่างนั้น มันไม่สำคัญหรอกว่านักเตะมีความสุขหรือเปล่า มันมีแค่ที่นี่เท่านั้นแหละที่มีธรรมเนียมแบบนี้ มันไม่ใช่เรื่องสำคัญเลย เป้าหมายแรกของผมคือทำงานให้ดีที่สุดเพื่อนักเตะ และทีม ไม่ใช่ทำให้นักเตะมีความสุข”