อ้าว!แอชลี่ย์เลิกคุยขายสาลิกาให้นักธุรกิจหญิง

นิวคาสเซิ่ล โครนิเคิ่ล สื่อท้องถิ่นของอังกฤษ ตีข่าว ไมค์ แอชลี่ย์ บิ๊กบอส นิวคาสเซิ่ล เลิกคุยขายทีมให้ อแมนด้า สเตฟลี่ย์ แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังเปิดโอกาสที่จะขายทีมให้คนอื่นอยู่

ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุติการเจรจาขายทีมให้ อแมนด้า สเตฟลี่ย์ นักธุรกิจหญิงรายหนึ่งแล้ว ตามรายงานของ นิวคาสเซิ่ล โครนิเคิ่ล สื่อท้องถิ่นของเมืองผู้ดี

แอชลี่ย์ ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการขายทีมมานาน หลังจากที่เข้าครอบครองทีมมาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่ง สเตฟลี่ย์ กับ พีซีพี แคปปิตอล หุ้นส่วนของเธอ ก็ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมต่อจากเขาด้วยข้อเสนอที่ว่ากันว่าอยู่ในระดับ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,500 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะผ่านมาแล้วหลายเดือน แต่การขายทีมก็ยังไม่เกิดขึ้นสักที ซึ่งล่าสุด นิวคาสเซิ่ล โครนิเคิ่ล ก็แฉว่า แอชลี่ย์ ตัดสินใจยุติการเจรจาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย แต่บิ๊กบอส “สาลิกาดง” ก็ยังคิดที่จะขายทีมอยู่

    “มันเป็นเรื่องเหมาะสมที่ต้องทำให้แฟนๆ รู้ว่ามันไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ ทั้งนั้น รวมถึงไม่มีแม้แต่การเจรจากับ อแมนด้า สเตฟลี่ย์ และ พีซีพี อีกแล้วด้วย ความพยายามในการทำข้อตกลงมันน่าสิ้นหวัง, น่าหงุดหงิด และเสียเวลาสิ้นดี”

วงในที่อ้างว่าใกล้ชิดกับ แอชลี่ย์ ระบุ โดยมีการเสริมว่าข้อเสนอครั้งล่าสุดที่ พีซีพี ยื่นเข้ามานั้น อยู่ที่ 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,250 ล้านบาท)

หากนี่เป็นเรื่องจริง มันก็จะส่งผลเสียกับ นิวคาสเซิ่ล อย่างมาก หลังจากที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีม “สาลิกาดง” เคยยอมรับว่าตนยังไม่รู้เลยว่าจะมีงบเสริมทัพเท่าไหร่ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ขณะเดียวกัน ทีมดังแห่งถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค ก็ยังไม่ได้ใครมาเสริมทัพในเดือนแรกของปี 2018 เลยทั้งที่พวกเขาต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นจากการอยู่ในอันดับที่ 15 ของตารางคะแนน