ทำใจ!มิคกี้ยอมซบปืนสวนทางอเล็กซิส

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมที่จะไปอยู่กับ อาร์เซน่อล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอที่ต้นสังกัดขอซื้อ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวเตะทีมชาติชิลีแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวยอมรับว่าหมดอนาคตกับ “ปีศาจแดง” เป็นที่เรียบร้อย

    เดลี่ เมล สื่อชื่อก้องของเมืองผู้ดี รายงานว่า เฮนริค มคิทาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนียของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกลงที่จะยอมเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอที่ต้นสังกัดยื่นขอซื้อ อเล็กซิส ซานเชซ หัวหอกชาวชิลีของ อาร์เซน่อล แล้ว 

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคยเป็นตัวเต็งอันดับหนึ่งที่จะได้ ซานเชซ ไปร่วมทัพ หลังจากเป็นที่เชื่อว่าตัวนักเตะอยากร่วมงานกับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า สุดๆ ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า “เรือใบสีฟ้า” คิดที่จะซื้อเขามาร่วมทีมตั้งแต่ช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสองเลย เพราะทีมกำลังขาดตัวเลือกในแดนหน้าจากการที่ กาเบรียล เชซุส ดาวยิงชาวบราซิเลียนได้รับบาดเจ็บจนต้องพักราว 2 เดือน

    ด้าน อาร์เซน่อล ก็พร้อมที่จะปล่อย ซานเชซ ตั้งแต่เดือนแรกของปี 2018 เช่นกัน เพราะไม่อยากเสียเขาไปแบบฟรีๆ ตอนที่เจ้าตัวหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจเข้ามาร่วมวงล่าตัวอดีตแข้ง บาร์เซโลน่า ด้วย และช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาสถานการณ์ก็เปลี่ยนเป็นว่า “ปีศาจแดง” เป็นทีมที่มีโอกาสได้แข้งวัย 29 ปีไปร่วมทีมมากที่สุด หลังจากที่พร้อมให้ทั้งค่าตัวและค่าเหนื่อยมากกว่าคู่อริร่วมเมือง

    ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนจะส่ง มคิทาร์ยาน เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอ แต่ก่อนหน้านี้ติดปัญหาตรงที่อดีตแข้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังไม่ได้ตัดสินใจย้ายทีม ขณะที่ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของแข้งทีมชาติอาร์เมเนียก็บอกเองว่าทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่มีทางได้ ซานเชซ มาร่วมทัพแน่นอน นอกจากว่ามิดฟิลด์วัย 28 ปี จะตกลงย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดลี่ เมล แฉว่า มคิทาร์ยาน ยอมรับแล้วว่าเขาไม่มีอนาคตกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกต่อไป และพร้อมเก็บข้าวของไปอยู่กับ อาร์เซน่อล โดยเขาต้องการค่าเหนื่อยมากกว่าเดิมด้วย หลังจากปัจจุบันรับเงินกับยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อยู่ที่ 140,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์