เสียสถิติไร้พ่าย! บัลเบร์เด้มั่นบาร์ซ่ากลับมาได้ในเลก 2 กับนกแก้ว

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์ของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ในเวทีลา ลีกา สเปน ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ห้องแถลงข่าว โดยกล่าวแสดงความมั่นใจว่า บาร์ซ่า จะสามารถกลับมาได้ในโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลก 2

    ดาร์บี้แมตช์แคว้นกาตาลุนย่าบนสังเวียนอาร์ซีดีอี สเตเดี้ยม ในเกมโกปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมาจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่น เอสปันญ่อล เหนือ บาร์ซ่า 1-0 จากประตูโทนของ ออสการ์ เมเลนโด้ ในนาทีที่ 88 ทำให้จ่าฝูงลา ลีกา ต้องหยุดสถิติไม่แพ้ติดต่อกันในทุกรายการเอาไว้ที่ 29 นัด

    โดยลูกทีมของ บัลเบร์เด้ มีโอกาสขึ้นนำก่อนจากจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ ในนาทีที่ 62 แต่ซูเปอร์สตาร์กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่าสังหารไปติดเซฟของ ดีเอโก้ โลเปซ ผู้รักษาประตูของ เอสปันญ่อล ก่อนที่นัด 2 บาร์เซโลน่า จะได้กลับไปแก้มือในรังคัมป์ นู ของตัวเอง วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2018

    “เราพยายามทำสิ่งที่เราทำได้มาเสมอ ครองเกม และทำให้พวกเขาเล่นภายใต้การควบคุมของเรา พวกเขา (เอสปันญ่อล) เล่นเกมรับได้ดี และปิดจังหวะในการเคลื่อนที่ได้ดี และตอนนี้เราก็จะต้องกลับมาให้ได้”

    “ผมยังชื่นชมทีมของผม เพราะพวกเขาเล่นด้วยทัศนคติที่ดี แต่เกมในสนามก็ยากเกินจะควบคุมทุกสิ่งทุกอย่าง เราต้องรอเจอกับพวกเขาในเกมที่คัมป์ นู ทีมเต็มที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปคือทีมที่คว้าชัยชนะ”

    “มันไม่ใช่ผลการแข่งขันที่ดีเพราะเราทพประตูที่นี่ไม่ได้ เรารู้ดีว่าถ้าหากพวกเขาทำประตูได้ที่คัมป์ นู เราจะต้องยิง 3 ลูก” บัลเบร์เด้ กล่าว