7เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ของ อเล็กซิส ซานเชซ

ไปดู 7 เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับชีวิตของ อเล็กซิส ซานเชซ เบอร์ 7 คนใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งชีวิตวัยเด็กที่ยากลำบาก, ฉายา และอาชีพที่อยากทำหลังแขวนสตั๊ด เป็นต้น

อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลี ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญากันเป็นระยะเวลา 4 ปีครึ่ง และได้สวมเสื้อหมายเลข 7 

    ดาวยิงวัย 29 ปี จะได้ค่าเหนื่อยราว 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ส่งผลให้กลายเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยสูงสุดในแดนผู้ดีทันที และนี่คือ 7 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวเขา

    1. สู้ชีวิตตั้งแต่เด็ก และทำให้แม่ภาคภูมิใจ

เล็กซิส ทิ้งแม่และครอบครัวของเขาไปตั้งแต่ตอนที่เขายังไม่เกิดที่เมืองโตโกปิญ่า ในประเทศชิลี 

    แม่ของเขามีอาชีพขายปลาและดอกไม้ ทำให้มีรายได้ไม่มากนัก และ อเล็กซิส ก็ต้องช่วยที่บ้านหาเงินตั้งแต่เด็ก ด้วยการรับจ้างล้างรถ และบางทีก็ต้องไปแสดงโชว์ตีลังกาเพื่อแลกกับเงินเพียงน้อยนิด 

    อย่างไรก็ตาม อเล็กซิส ให้สัญญากับแม่ว่า โตขึ้นจะเป็นนักฟุตบอลเพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว และเขาก็ทำให้แม่ภาคภูมิใจกับความสำเร็จในทุกวันนี้ 

    2. ฉายาเจ้ากระรอกน้อย

 ตอนเด็กๆ เขามีฉายาว่า “เด็กมหัศจรรย์” และ “เจ้ากระรอกน้อย” เนื่องจากมีความว่องไวในการปีนต้นไม้ และรวดเร็วเมื่ออยู่ในสนาม

    3. สตั๊ดคู่แรกตอนอายุ 15 

 สมัยเด็ก ซานเชซ ต้องลงเล่นฟุตบอลดด้วยเท้าเปล่าเพราะไม่มีเงิน โดยกว่าที่เขาจะมีสตั๊ดคู่แรกต้องรอจนถึงอายุ 15 ปี หลังนายกเทศมนตรีของเมืองให้เป็นของขวัญกับเขา

    4. คงไปทำงานในเหมืองหากไม่ได้เล่นฟุตบอล

อเล็กซิส โตที่เมืองโตโกปิญ่า ซึ่งส่วนใหญ่ผู้คนทำงานในเหมืองถ่านหินหรือไม่ก็ขายปลา โดย อุมแบร์โต้ พี่ชายของเขาบอกว่า ถ้าน้องชายไม่ได้มาเป็นนักฟุตบอล เขาก็คงไปทำงานในเหมืองถ่านหินเหมือนคนอื่นๆ

    5. มีความฝันอยากคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

 ถ้วยแชมป์ที่เขาอยากได้มากกว่า พรีเมียร์ลีก คือ แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเคยให้สัมภาษณ์ว่า “ความฝันของผมคือลงเล่นและคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นความฝันของผมตั้งแต่ตอนเป็นเด็กแล้ว” และไม่แน่ว่า เขาอาจจะทำได้กับ “ปีศาจแดง” ในปีแรกเลยก็เป็นได้

 6. เป็นวีรบุรุษของชาติ

ซานเชซ มีรูปปั้นของตัวเองที่บ้านเกิด และเขาก็เป็นฮีโร่ของชาวชิลี โดยนอกจากฝีเท้าในสนามเยี่ยมแล้วนั้น เขายังไม่เคยลืมช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติในเวลาที่มีปัญหา

    ตอนที่เมือง โตโกปิญ่า ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ เขาก็ได้ส่งสิ่งของที่จำเป็นทั้ง น้ำดื่ม, เสื้อผ้า และอุปกรณ์รักษาพยาบาลเบื้องต้น ไปให้แก่ผู้ประสบภัย

    7. ความฝันหลังเลิกเล่น

ด้วยวัย 29 ปีแล้ว ทำให้เขาคงเหลือเวลาค้าแข้งอีกไม่มากนัก และเจ้าตัวก็ได้วางแผนหลังแขวนสตั๊ดเอาไว้แล้ว โดยอยากไปเป็นนักแสดงเหมือน เอริก คันโตน่า ตำนานแข้ง “ปีศาจแดง”

    หากเขาไปเป็นนักแสดงจริง เชื่อว่า คงจะเอาดีได้ไม่ยาก เพราะ มายเต้ โรดริเกซ แฟนสาวของเขาเป็นนักแสดง และพร้อมจะให้คำแนะนำอยู่แล้ว