ทุ่มสุดตัว!ปืนเพิ่มเงินบวกชิรูด์หวังดอร์ทฯปล่อยโอบา

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว อาร์เซน่อล จัดหนักในการขอซื้อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวยิง ดอร์ทมุนด์ ด้วยการเพิ่มเงินเป็น 50.9 ล้านปอนด์ แถมยังจะส่ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าเลือดน้ำหอมไปให้อีกต่างหาก โดยก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่า “เสือเหลือง” อยากหาตัวแทนของ โอบาเมย็อง ให้ได้เป็นอันดับแรก ก่อนที่จะปล่อยเขาออกจากทีม

“เดลี่ เมล” สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี รายงานว่า อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอขอซื้อ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง โดยที่เพิ่มเงินให้เป็น 50.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,290.5 ล้านบาท) และจะแถม โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกชาวฝรั่งเศสให้ด้วย

ทีมของกุนซือ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องการคว้า โอบาเมย็อง เข้ามาเสริมทัพเพื่อเป็นตัวแทนของ อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงชาวชิลีที่ย้ายไปซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดย “ไอ้ปืนใหญ่” เคยยื่นข้อเสนอไปที่ 43 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,935 ล้านบาท) แต่โดน ดอร์ทมุนด์ ปฏิเสธ เพราะพวกเขาต้องการเงินอย่างต่ำที่ 53 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,385 ล้านบาท) และอยากหาตัวแทนของดาวเตะทีมชาติกาบองให้ได้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ยอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไม่ยอมง่ายๆ จนตัดสินใจเพิ่มเงินเข้าไปอีก รวมถึงจะมอบ ชิรูด์ ให้ด้วย ซึ่งการแถมดาวเตะเลือดน้ำหอมให้จะถือว่าตรงกับความต้องการของ ดอร์ทมุนด์ ในเรื่องตัวแทนของ โอบาเมย็อง พอดี โดยที่จริงก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือว่า “เสือเหลือง” ให้ความสนใจในตัว ชิรูด์ อยู่เหมือนกัน