เผยเหตุผลที่โอบาอยากมาเล่นให้ปืน

เผยสาเหตุที่ทำให้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ดาวยิง ดอร์ทมุนด์ ยังอยากย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล แม้ดูเหมือนล่าสุด “ปืนใหญ่” ไม่กล้าสู้ราคาในระดับ 60 ล้านปอนด์แล้วก็ตาม

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ต้องการย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากคุณพ่อชื่นชอบ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” ตามรายงานจาก “ซันเดย์ ไทม์ส” สื่อเมืองผู้ดี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา

ดาวยิงทีมชาติกาบอง เพิ่งได้กลับมาลงสนามในเกมที่ “เสือเหลือง” เปิดบ้านเสมอ ไฟร์บวร์ก 2-2  เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา หลังก่อนหน้านี้ถูกตัดชื่อออกจากทีม เพราะมีปัญหาเรื่องระเบียบวินัย ส่งผลให้พลาดลงสนามพบ โวล์ฟสบวร์ก และ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

โอบาเมย็อง กำลังเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล แต่ข้อเสนอที่ “ปืนใหญ่” ยื่นเข้ามาโดน ดอร์ทมุนด์ ปฎิเสธไปแล้ว 2 รอบ เนื่องจาก “เสือเหลือง” ต้องการค่าตัวสูงถึง 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม โอบาเมย็อง ยังคงอยากย้ายไปเล่นให้ อาร์เซน่อล โดยเบื้องลึกคือ ปิแอร์ ฟร็องซัวส์ คุณพ่อของเขา ชื่นชอบ เวนเกอร์ หลังเคยเล่นที่ฝรั่งเศส ในยุค 80-90 ให้กับ ลาวาล, เลอ อาฟร์ และ ตูลูส ช่วงที่ เวนเกอร์ คุมทีม โมนาโก ทำให้เชื่อว่า หากลูกชายย้ายไปอยู่กับ “ปืนใหญ่” จะเป็นเรื่องดีต่ออาชีพของตัวเอง

ในเวลานี้ ปิแอร์ ฟร็องซัวส์ ทำงานเป็นแมวมองให้กับสโมสร เอซี มิลาน ในลีกอิตาลี และเคยพาลูกชายอีกคนไปทดสอบฝีเท้ากับ “ปีศาจแดง-ดำ” เมื่อไม่นานมานี้