เรือเปิดศึกชุดขาวทุ่มแย่งอาซาร์ร่วมทัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมเปิดศึก เรอัล มาดริด แย่ง เอแด็น อาซาร์ ปีก เชลซี ร่วมทัพซัมเมอร์นี้ เชื่อ “เรือใบสีฟ้า” เตรียมทุบสถิติพรีเมียร์ลีกยื่นซื้อแข้งเบลเยียมถึง 150 ล้านปอนด์ และยินดีมอบค่าเหนื่อยสูงสุดเป็นสถิติสโมสรให้กับนักเตะด้วย

    “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าพร้อมที่จะเข้าร่วมวงกับ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน แย่งคว้าตัว เอแด็น อาซาร์ ปีกตัวเก่ง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา

    สตาร์ทีมชาติเบลเยียม ตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด และยังไม่ตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ เชลซี ออกไป แต่ล่าสุดก็มีรายงานว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอเป็นสถิติของอังกฤษถึง 150 ล้านปอนด์ (6,750 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อแข้งวัย 27 ปีมาร่วมทีม

    ก่อนหน้านี้ กวาร์ดิโอล่า ได้ตกลงกับผู้บริหาร แมนฯ ซิตี้ ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องไม่มีเหตุผลที่พวกเขาจะทุบเพดานค่าเหนื่อยเพื่อดึง อเล็กซิส ซานเชซ สตาร์ทีมชาติชิลี มาร่วมทีม ก่อนที่นักเตะจะย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ให้ค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 400,000 ปอนด์ (18 ล้านบาท) เลยทีเดียว

    อย่างไรก็ตาม จากการที่ อาซาร์ อายุน้อยกว่า อเล็กซิส 2 ปี และ กวาร์ดิโอล่า ก็เชื่อว่านักเตะกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีที่สุดในอาชีพ ทำให้ แมนฯ ซิตี้ พร้อมที่จะยื่นค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาลให้กับดาวเตะจอมเทคนิคในมูลค่าพอๆ กับ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์เพื่อนร่วมชาติ ที่รับอยู่สัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (13.5 ล้านบาท) 

    แมนฯ ซิตี้ จะยื่นข้อเสนอขอซื้อ อาซาร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากสถานการณ์ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของนักเตะยังคงไม่แน่นอน ขณะที่ในฤดูกาลนี้ดาวเตะเบลเยียมซัดไปแล้ว 12 ประตูและทำ 8 แอสซิสต์ให้กับ เชลซี