เลิกสัญญา!บาเลนเซียผิดหวังฟอร์มเตรียมส่งบาตชูอายี่คืนเชลซี

โกล สื่อแวดวงฟุตบอล ระบุ บาเลนเซีย ส่อแววส่ง มิชี่ บาตชูอายี่ หัวหอกชาวเบลเยียมกลับไปให้ เชลซี ในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้น่าผิดหวังสุดๆ

    บาเลนเซีย สโมสรชั้นนำแห่งเวที ลา ลีกา สเปน อาจจะยกเลิกสัญญายืมตัวของ มิชี่ บาตชูอายี่ กองหน้าชาวเบลเยียม และปล่อยเขากลับไปอยู่กับ เชลซี ในช่วงเดือนมกราคมนี้ ตามรายงานของ โกล สื่อชื่อดังในวงการฟุตบอล

    บาเลนเซีย ตัดสินใจดึง บาตชูอายี่ มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล โดยที่ “ไอ้ค้างคาว” หวังว่าเจ้าตัวจะทำผลงานได้โดดเด่นเหมือนช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลก่อนที่เขาทำประตูให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ถึง 9 ลูก จากการลงเล่น 14 นัดในทุกรายการ

    อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ บาตชูอายี่ ทำผลงานได้น่าผิดหวัง ยิงได้เพียง 3 ลูก จากการลงเล่น 20 นัดในทุกรายการ โดยในลีกเขาทำได้เพียงลูกเดียวจากการลงสนาม 13 เกม ขณะที่ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาก็ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

    จากเรื่องดังกล่าว ทำให้ตอนนี้ บาเลนเซีย พร้อมที่จะปล่อยแข้งวัย 25 ปี กลับไปอยู่กับ เชลซี ก่อนกำหนด โดยมันจะเป็นการช่วยประหยัดเงินค่าเหนื่อยที่พวกเขาต้องจ่ายให้ บาตชูอายี่ ได้ และเดิมทีพวกเขาก็ไม่ได้มีอ็อปชั่นซื้อขาดอดีตแข้ง โอลิมปิก มาร์กเซย อยู่แล้ว

    ถ้าหาก บาตชูอายี่ โดนปล่อยกลับมาอยู่กับ เชลซี เร็วกว่ากำหนดจริงๆ มันก็ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขาจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องแดนหน้าของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้มากแค่ไหน เพราะผลงานโดยรวมของเขาในฤดูกาลนี้ก็ไม่ได้ดีไปกว่า อัลบาโร่ โมราต้า และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 2 หัวหอกของ เชลซี มากนัก โดย บาตชูอายี่ ยังยิงรวมในทุกรายการน้อยกว่าทั้งคู่ด้วยซ้ำ หลังจาก โมราต้า ยิงไป 7 ลูก ส่วน ชิรูด์ ทำไปแล้ว 5 ประตู