เสริมไปใช่ว่าจะดี!โปเช็ตติโน่แย้มสเปอร์สไม่ช็อปช่วงม.ค.นี้

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ สเปอร์ส บอกเป็นนัยว่าจะไม่ดึงใครมาร่วมทีมรับปี 2019 พร้อมชี้ การเสริมทัพช่วงเดือนมกราคมมันถือเป็นงานยากอยู่เสมอ

    เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย้มว่าทีมของตนอาจจะไม่ทำการเสริมทัพใดๆ ทั้งนั้ ในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ช่วงเดือนมกราคมนี้

    เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา สเปอร์ส ไม่ได้ดึงใครมาร่วมทีมเลย จนทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ได้ทำการเสริมทัพใดๆ ทั้งนั้น ซึ่งหลายคนเชื่อว่าพอถึงเดือนแรกของปี 2019 พวกเขาก็อาจจะซื้อใครมาร่วมทีมบ้าง เพื่อลุ้นโควตาลุยรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า และลุ้นทำผลงานให้ดีในการเล่นรอบน็อกเอาต์ของศึกชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ด้วย

    หลังจากโดนถามว่าเขาจะผิดหวังหรือไม่ถ้าทีมไม่ได้เสริมทัพเลยในช่วงเดือนมกราคมนี้นั้น โปเช็ตติโน่ ก็ตอบว่า “ไม่เลยสักนิด ผมรู้ดีว่าการเสริมทัพช่วงเดือนมกราคมมันเป็นเรื่องที่ทำได้ยากอยู่เสมอ ลองย้อนดูสิว่านักเตะที่ย้ายทีมตอนเดือนมกราคมของฤดูกาลก่อนน่ะเป็นยังไง มันต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจและโชว์ฟอร์มเก่งออกมา รวมถึงในการปรับตัวให้เข้ากับทีมด้วย บางครั้งถ้าคุณหาคนที่ใช่ไม่เจอแล้วล่ะก็ การไม่เซ็นสัญญากับเขาก็อาจจะเป็นเรื่องดีกว่าก็ได้”