ช็อก!หนึ่งในเจ้าของลิเวอร์พูลเจ็ทพุ่งหลุดรันเวย์

ไมค์ กอร์ดอน หนึ่งในเจ้าของร่วมสโมสรลิเวอร์พูล ต้องเจอกับเรื่องระทึกขวัญเมื่อเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวเกิดลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอดที่สนามบินในเมืองลิเวอร์พูล ช่วงเช้าตรู่วันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) เดชะบุญที่ไม่เกิดเหตุรุนแรง และประธานเฟนเวย์ สกอร์ตส์ กรุ๊ป ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

             ไมค์ กอร์ดอน อภิมหาเศรษฐีและเจ้าของร่วมสโมสรลิเวอร์พูล ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวลื่นไถลหลุดออกจากรันเวย์ที่สนามบินจอห์น เลนน่อน แอร์พอร์ต เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา จากการเปิดเผยของ ลิเวอร์พูลเอคโค่สื่อท้องถิ่นชื่อดังในอังกฤษ

กอร์ดอน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บริหาร “หงส์แดง” เดินทางจากสำนักงานใหญ่ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) ในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อมายังเมืองลิเวอร์พูล เนื่องจากมีตารางนัดหมายที่จะพูดคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม และสตาฟฟ์โค้ชสโมสร

อย่างไรก็ตาม ประธานกลุ่มเอฟเอสจี ต้องเจอกับเรื่องระทึกขวัญเมื่อเครื่องบินเจ็ท Bombardier BD-700-1A11 Global 6000 จากฮานส์คอม ฟิลด์ ในรัฐแมสซาชูเซตส์ มีเป้าหมายจะลงจอดที่สนามบินในเมืองลิเวอร์พูล แต่เกิดลื่นไถลออกจากรันเวย์ ช่วงเวลาประมาณ 05.46 น. ของวันพุธ (ตามเวลาท้องถิ่น) 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้รีบเข้ามายังที่เกิดเหตุทันที โดย กอร์ดอน ซึ่งได้รับมอบหมายให้คอยติดตามผลงานและพัฒนาการสโมสร กับลูกเรืออีก 3 คนไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้เขายังรีบเดินทางไปยังโรงแรมหลังเกิดเหตุระทึกขวัญทันที

              แหล่งข่าวเผยกับ ลิเวอร์พูลเอคโค่ ว่า “ไมค์ กอร์ดอน มักจะเดินทางตามลำพังโดยมีผู้โดยสารอีก 3 คนอยู่บนเครื่องซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทีมงานจากบริษัทการบิน มันเป็นหนึ่งในตารางการเดินทางปกติของเขา เขาไม่ได้รับบาดเจ็บ และไม่ต้องเข้ารับการรักษาตัว เขากล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่สนามบินซึ่งให้การดูแลเขาเป็นอย่างดี”

              “เขาเดินทางไปกับลิเวอร์พูล ในหลายๆ ครั้งช่วงระหว่างซีซั่น เพื่อที่จะพูดคุยกับสตาฟฟ์ และเจอร์เก้น คล็อปป์ เขารู้สึกแย่เพราะเป็นสาเหตุให้แผนการเดินทางของหลายๆ คนต้องหยุดชะงัก เขาเดินทางไปที่โรงแรมทันทีหลังจากนั้น เขาจะอยู่ดู ลิเวอร์พูล สำหรับเกมในบ้านที่พบกับ วัตฟอร์ด วันเสาร์นี้ และจะออกเดินทางทันทีหลังจบเกม”

“ไมค์ ไม่มีปัญหาใดๆ เลย ไม่ได้รับบาดเจ็บ และเขาอยากที่จะขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากเจ้าหน้าที่สนามบินจอห์น เลนน่อน และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน สำหรับแนวทางที่พวกเขารับมือกับเหตุการณ์นี้” แหล่งข่าวคนเดิม ระบุ