จ่อซบวีคนี้! ‘ปืนใหญ่’ คุย ‘ซินเชนโก้’ ลงตัวสัญญา 4 ปี

 

อาร์เซน่อล ใกล้ได้นักเตะใหม่รายที่ 5 มาเสริมทัพ เมื่อ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แข้งยูเครน ตอบตกลงสัญญาส่วนตัว 4 ปีแล้ว และจะเป็นนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกคนที่ย้ายมาต่อจาก กาเบรียล เชซุส ในตลาดรอบนี้

ดิ แอธเลติก สื่อชั้นนำแดนผู้ดี รายงานข่าวว่า อาร์เซน่อล ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะได้ตัว โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็กซ้ายทีมชาติยูเครน มาเสริมความแข็งแกร่งแผงหลัง หลังจากนักเตะตอบตกลงสัญญาส่วนตัว 4 ปีเป็นที่เรียบร้อย โดยเหลือเพียงขั้นตอนการตรวจร่างกาย และ ลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้

มิเกล อาร์เตต้า เทรนเนอร์ชาวสแปนิช เคยทำงานร่วมกับ ดาวเตะวัย 25 ปี สมัยเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จึงรู้จักฝีเท้าเป็นอย่างดี และมองเป็นเป้าหมายหลักในช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ นักเตะไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม มากนัก จึงต้องหาสโมสรอื่นลงเล่นแทน

ปืนใหญ่ ได้มีการยื่นซื้อด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,290 ล้านบาท บวกกับส่วนเสริม 2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 88 ล้านบาท ให้กับ เรือใบสีฟ้า ซึ่งก็ได้ตอบรับราคานี้ และ ให้ไปตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะในขั้นตอนต่อไป จนสุดท้ายประสบความสำเร็จ ผู้เล่นโอเคที่จะย้ายมาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ทั้งนี้ หากทุกอย่างเป็นไปตามแผน แนวรับรายนี้ จะออกจากทัวร์ช่วงปรีซีซั่นของ ซิตี้ เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญากับสโมสรในลอนดอนเหนือสัปดาห์นี้ จากนั้นจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 5 ที่ย้ายมาร่วมทีม เดอะ กันเนอร์ส ช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก กาเบรียล เชซุส, ฟาบิโอ วิเอร่า, มาร์กินญอส และ  แม็ตต์ เทอร์เนอร์

สำหรับ ซินเชนโก้ ประสบความสำเร็จอย่างมากกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษถึง 4 สมัย และแชมป์ลีก คัพ 4 ครั้ง เช่นเดียวกัน เขาได้ชูถ้วย เอฟเอ คัพ หนึ่งหน และเล่นในนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2021 แต่สุดท้ายได้เพียงแค่รองแชมป์ หลังพ่าย เชลซี ไปอย่างฉิวเฉียด 0-1