“ซาดิโอ มาเน่” คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกา ไปครองสมัยที่สอง พร้อมกล่าวความรู้สึกต่อความสำเร็จส่วนตัวครั้งนี้!

   ไม่มีพลิก… ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ป้ายแดง บาเยิร์น มิวนิค ถูกเลือกให้คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา 2022 โดยได้รับคะแนนโหวตชนะทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เอดูอาร์ เมนดี้ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมชาติเซเนกัล
.
   สำหรับ มาเน่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยฤดูกาลก่อนช่วย ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการ ก่อนที่สุดท้ายได้แชมป์ 2 รายการ (เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ) และเพิ่งเก็บข้าวของย้ายมาร่วมทัพ “เสือใต้” ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยไฮไลท์สำคัญของเจ้าตัวคือการช่วยทีมชาติเซเนกัล ผงาดคว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ มาครองเป็นสมัยแรก เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์
.
   ถือเป็นสมัยสองที่ มาเน่ ได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครอง ต่อจากเมื่อปี 2019 และถือเป็นผู้เล่นรายที่หก ที่ได้สองสมัย ต่อจาก โรเจอร์ มิลล่า, เอ็นวานโก้ คานู, เอล ฮัดจิ ดิยุฟ, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์
.
   โดยดาวเตะวัย 30 ปี กล่าวยินดีกับรางวัลที่ได้รับ “ผมดีใจมากๆ ที่ได้รางวัลนี้ ผมอยากจะขอบคุณท่านประธานสหพันธ์ฟุตบอลเซเนกัล, โค้ชของผม, บรรดาเพื่อนร่วมทีมทั้งสโมสรและทีมชาติ รวมถึงครอบครัวของผมที่ เซเนกัล ด้วย ผมตื่นเต้นและไม่รู้จะใช้คำพูดไหนมาบรรยายความรู้สึกของผมตอนนี้”