ขอสานต่อ นาเกิลส์มันน์! ทูเคิ่ล ลั่นพา บาเยิร์น กวาดสามแชมป์

  โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือป้ายแดง บาเยิร์น มิวนิค ประกาศชัด ต้องการพาทีมกวาดเรียบทั้งแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ-โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมพูดถึงเกมที่จะดวลกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สุดสัปดาห์หน้า

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ชคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่า ตนมีเป้าหมายที่จะพาทีมคว้าแชมป์ทั้ง บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ-โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ 

ทูเคิ่ล เปิดตัวในฐานะกุนซือคนใหม่ บาเยิร์น อย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากตอบตกลงรับงานแทน ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม โดยเจ้าตัวจรดปากกาเซ็นสัญญาคุมทัพ “เสือใต้” ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2025 

สำหรับฤดูกาลนี้ บาเยิร์น ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้งสามรายการ โดยตอนนี้เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (เจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้) และ เดเอฟเบ-โพคาล (ไฟร์บวร์ก) ส่วนในลีกก็เคยนำโด่งเป็นจ่าฝูง แต่พวกเขาทำคะแนนหลุดมือต่อเนื่องในระยะหลัง จนล่าสุดถูก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขี่ยลงอันดับสองเรียบร้อย และทั้งสองทีมมีคิวเจอกันในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน ซึ่งถือเป็นเกมแรกของ ทูเคิ่ล ในฐานะกุนซือ “เสือใต้” ด้วย  

“สิ่งที่ ยูเลียน สร้างเอาไว้กับทีมคือ เรามีโอกาสคว้าแชมป์ทั้งสามรายการ ซึ่งเราจำเป็นต้องพยายามทำให้ได้ แน่นอนว่า มันมีความเสี่ยงเข้ามาร่วมด้วย แต่เราก็ชอบความกดดันและความตึงเครียดอยู่แล้ว”

“ความรักของผมที่มีต่อเกมฟุตบอล มันยิ่งใหญ่กว่าความกังวลใดๆ อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องของการทำงานด้วยความมั่นใจ และเราเองก็อยากเต็มที่กับการแข่งขันทั้งสามรายการ” ยอดกุนซือเลือดเบียร์วัย 49 ปี กล่าว 

นอกจากนี้ ทูเคิ่ล ยังพูดถึงเกมที่จะเจอกับ ดอร์ทุมนด์ ทีมเก่าของเจ้าตัว ช่วงสุดสัปดาห์หน้า “การเริ่มต้นด้วยการเจอกับ ดอร์ทมุนด์ โดยตรง มันคือที่สุดของความท้าทาย นี่คือเกมที่ใหญ่สุดของวงการฟุตบอลเยอรมัน ดอร์ทมุนด์ กำลังอยู่ในช่วงที่ดีมากๆ ถือเป็นเกมที่ผมตั้งตารอคอยเลยล่ะ”