แฟนปืนเสียว ! อาร์แซน เวนเกอร์ เชื่อ 1 เกมสำคัญที่ทำ อาร์เซน่อล ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ ขงเบ้งลูกหนังชาวฝรั่งเศส ระบุหนึ่งเกมสำคัญที่อาจทำให้ อาร์เซน่อล ต้องชวดแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในซีซั่นนี้ ชี้การกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งถ้าหากมีโอกาสพิฆาตต้องทำให้ได้ แต่ถ้าทำไม่ได้อาจส่งผลเสียหายในบั้นปลาย
 

อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เชื่อแมตช์ที่บุกเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม อาจส่งผลเสียหายจนทำให้ “ปืนใหญ่” ชวดแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/2024

ทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ทำพลาดมหันต์เมื่อแพ้ แอสตัน วิลล่า 0-2 คาถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นเกมลีกแมตช์แรกที่พวกเขาแพ้ในปี 2024 ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยึดตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ โดยมีแต้มนำ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล ทีมละ 2 คะแนน

แม้ว่าความพ่ายแพ้ต่อ วิลล่า จะส่งผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์ลีกของ อาร์เซน่อล ก็ตาม แต่ เวนเกอร์ ซึ่งเคยนำ “เดอะ กันเนอร์ส” คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และ เอฟเอ คัพ 7 สมัยในช่วง 22 ปีที่คุมทีม มองว่าเกมที่บุกเสมอ “เรือใบสีฟ้า” แบบไร้สกอร์ อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่นำไปสู่ความเสียใจเมื่อจบซีซั่นนี้

“มันน่าผิดหวังพอสมควรในวันนั้น (อาร์เซน่อล เสมอ แมนฯ ซิตี้) คุณไม่มีทางรู้หลังจบเกมไปแล้ว โอเค มันเป็นหนึ่งแต้มที่ดีมาก และสู้ได้อย่างแข็งแกร่งเพราะ แมนฯ ซิตี้ แทบสร้างโอกาสไม่ได้เลย อย่างไรก็ตามผมรู้สึกว่าถ้าพวกเขา (อาร์เซน่อล) กดดันให้หนักกว่านี้ อาจได้สามคะแนนสำคัญที่นั่น

“คุณจะรู้ว่ามันจริงไหมเมื่อจบฤดูกาล โดยปกติแล้วเมื่อคุณต้องสู้กับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากๆ และคุณสามารถฆ่าพวกเขาได้ คุณต้องทำให้ได้” โค้ชชาวฝรั่งเศส ซึ่งยังไม่ได้รับงานคุมทีมนับตั้งแต่อำลา อาร์เซน่อล เมื่อปี 2018 ระบุ