ทำให้ได้ก่อนค่อยคุย! บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยันแมนยูแชมป์เอฟเอคัพไม่เพียงพอ

บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์แมนยู ระบุชัดเจนถ้าต้นสังกัดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ยังไม่ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะมาตรฐานของสโมสรแห่งนี้ต้องได้แชมป์ที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ ดังนั้น “ผีแดง” จำเป็นต้องพัฒนาผลงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไม่เพียงพอสำหรับสโมสรอย่าง “ปีศาจแดง” ระบุพวกเขาต้องประสบความสำเร็จมากกว่านี้ 

แมนยู สร้างผลงานสุดอนาถเมื่อนำ โคเวนทรี 3-0 แต่สุดท้ายโดนทีมในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพตามตีเสมอ 3-3 และต้องสู้ในช่วงต่อเวลาพิเศษแต่ไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้ และสุดท้ายดวลจุดโทษชนะ 4-2 ทะลุเข้าไปดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ 

แฟร์นันด์ส เปิดใจว่าการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ไม่ถือว่า แมนยู ประสบความสำเร็จ เพราะทีมที่ยิ่งใหญ่แบบนี้จำเป็นต้องได้แชมป์ที่เหนือกว่านี้ “ตอนที่พวกเขายิงประตูได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เราคิดว่ามันอาจเป็นลูกล้ำหน้า เราไม่สามารถพูดอะไรได้ตอนนั้น”

“เราทำให้ตัวเองต้องตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ทั้งๆ ที่เราควรจะฆ่าพวกเขาไปตั้งแต่เนิ่นๆ แต่เราทำไม่ได้ เราต้องทำผลงานให้ดีกว่านี้ เราไม่ถือว่าประสบความสำเร็จถ้าเราคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาตรฐานสโมสรแห่งนี้มันต้องยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่”

“เราต้องทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในพรีเมียร์ลีก, ลีก คัพ (คาราบาว คัพ) และในฟุตบอลถ้วยยุโรป แน่นอนว่ามันคงจะเป็นความสำเร็จในเอฟเอ คัพ ถ้าเราคว้าแชมป์ แต่เรารู้ว่าสโมสรแห่งนี้ต้องได้อะไรมากกว่านั้น” เพลย์เมกเกอร์ชาวโปรตุกีส ระบุ