สกายสปอร์ตส์ฟันธงผีขี่คอหงส์แน่หลังจบซีซั่น แต่ทว่า…

“สกาย สปอร์ตส์ พรีเมียร์ พรีดิกเตอร์” ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ จะจบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับที่เหนือกว่า ลิเวอร์พูล แน่นอน แต่ทั้งคู่ จะต้องเศร้าเพราะต่างชวดท็อปโฟร์ วืดตั๋วไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

         “หงส์แดง” หลุดพื้นที่ท็อปโฟร์ หลังจากที่พลาดท่าโดน ฮัลล์ สอย 2-0 อย่างสุดช็อกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่ “ปีศาจแดง” บุกปราบแชมป์เก่า เลสเตอร์ 3-0 ทำให้พวกเขาตามจี้ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แค่แต้มเดียวเท่านั้น

 

“สกาย สปอร์ตส์ พรีเมียร์ พรีดิกเตอร์”​ ซึ่งเป็นโปรแกรมคอมพิวเตอร์สุดทันสมัยของสื่อดังแดนผู้ดี ซึ่งคำนวณความน่าจะเป็นจากสถิติต่างๆ ประมวลผลร่วมกับผลงานนัดก่อนหน้า และความยากง่ายของโปรแกรมนัดถัดๆ ไป ได้ทำการทำนายว่า ทีมของ มูรินโญ่ จะสามารถพาตัวเองจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เหนือกว่า “หงส์แดง”

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมดังของ “สกาย สปอร์ตส์” ก็มองว่า ทั้ง ลิเวอร์พูบ และ แมนฯ ยูไนเต็ด จะหลุดสี่อันดับแรกของตารางทั้งคู่ อันหมายถึงการชวดไปเล่นเวทีใหญ่ยุโรปในฤดูกาลหน้า โดยท็อปโฟร์จากการทำนาย ประกอบด้วย 1 เชลซี, 2 สเปอร์ส, 3 แมนฯ​ ซิตี้ และ 4 อาร์เซน่อล

 

ทั้งนี้ “สกาย สปอร์ตส์ พรีเมียร์ พรีดิกเตอร์”​ มองว่า โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของ เชลซี ในฤดูกาลนี้ นับถึงปัจจุบัน สูงปรี๊ดถึง 91% เลยทีเดียว หลังจากที่เปิดบ้านต้อน อาร์เซน่อล 3-1 จนทำให้นำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างรองจ่าฝูงถึง 9 แต้ม ในขณะที่เหลืออีกแค่ 14 เกม

 

ส่วนท้ายตาราง “สกาย สปอร์ตส์ พรีเมียร์ พรีดิกเตอร์”​ เชื่อว่า ฮัลล์,​ ซันเดอร์แลนด์ และ คริสตัล พาเลซ จะเป็น 3 ทีมที่ร่วงตกชั้น โดยแชมป์เก่า เลสเตอร์ จะรอดตายหวุดหวิด