ซิโก้ปิ๊งฟอร์มปิยะชนก,พุทธินันท์เล็งดึงเสริมเกมรับ

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ช “ช้างศึก” มองอีก 2 คนในเกมรับ ไม่ว่าจะเป็น “เจ้าปอย” ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ดูมานานมาก เนื่องจากมีร่างกายที่สูงใหญ่ เข้าปะทะกองหน้าด้วยลูกกลางอากาศอันหนักหน่วง ตลอดจน พุทธินันท์ วรรณศรี ซึ่งเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด พร้อมกับเสียดายที่ มานูเอล ทอม เบียรห์ แห่ง “แข้งเทพ” มีอาการบาดเจ็บเล่นงานตั้งแต่นัดแรก อย่างไรก็ตามขอดูแข้งที่อยู่ในลิสต์อีก 2-3 เกม ก่อนจะบอกไดว่าใครกันที่เข้าตาอย่างจัง

        หลังจากที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้ออกมาเปรยก่อนหน้านี้ว่า ต้องการปราการหลังเข้ามาเสริมให้กับทีม โดยที่กางรายชื่อไว้หลายคน เพื่อเอามาสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสดท้าย

กระทั่งล่าสุดกุนซือจอมตีลังกาได้ออกมาพูดถึง 2 ผู้เล่นในแนวรับที่ทำผลงานจนติดตามมาโดยตลอดอย่าง ปิยะชนก ดาฤทธิ์ เซนเตอร์ฮาล์ฟร่างยักษ์ของ บางกอกกล๊าส เอฟซี รวมทั้ง พุทธินันท์ วรรณศรี แนวรับสารพัดประโยชน์จาก แบงค็อก ยูไนเต็ด

“ผมเองติดตามฟอร์มของ ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ที่เล่นให้กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี มานานหลายแล้ว เนื่องจากเขามีรูปร่างที่สูงใหญ่ สามารถชิงเล่นลูกกลางอากาศที่ได้เปรียบ และมีการเข้าปะทะกองหน้าฝั่งตรงข้ามที่หนักหน่วงมากเหมือนกัน ซึ่งเหมาะมากหากว่าทีมชาติไทย เจอกับคู่ต่อสูที่จะโยนเข้ามาในพื้นที่เขตโทษ”

“รวมทั้ง พุทธินันท์ วรรณศรี ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เราร่วมงานกับเขามาตั้งแต่ก่อนซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศเมียนมาร์ กระทั่งให้เขาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่บุกไปไชนะ ไต้หวัน 2-0 ซึ่งทำผลงานได้ดีเช่นกัน ที่สำคัญพัฒนาการของเขาทุกวันนี้ สามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในเกมรับอีกด้วย”

“ซิโก้” ยังบอกอีกว่า “นอกจากนี้ มานูเอล ทอม เบียรห์ ก็สามารถทำผลงานได้เข้าตาอย่างมาก เสียดายตรงที่ว่าเขามีอาการบาดเจ็บในเกมแรกที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ ราชนาวี 1-0 ทว่าผมคงจะต้องขอดูนักเตะที่อยู่ในข่ายต่ออีก 2-3 เกม จึงจะบอกได้ว่ามีใครบ้างที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นขึ้นมา เนื่องจากต้องให้เวลากับผู้เล่นอีกสักระยะในการโชว์ฟอร์มให้กับต้นสังกัด”