ดริงค์วอเตอร์ชี้แข้งแชมป์ลีกพาจิ้งจอกรอดได้แน่

แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ มั่นใจ บรรดานักเตะตัวหลักของ เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อน จะเป็นคนช่วยให้ทีมอยู่รอดในลีกต่อไป ถึงแม้ “สุนัขจิ้งจอก” กำลังโชว์ฟอร์มสุดย่ำแย่ และหล่นไปอยู่โซนท้ายตารางก็ตาม

        แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ กองกลางทีม “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า บรรดาแข้งเพื่อนร่วมทีมแกนหลักที่ช่วยกันคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จะพาต้นสังกัดพลิกสถานการณ์ เอาตัวรอดจากการตกชั้นได้อย่างแน่นอน

ความพ่ายแพ้ต่อ สวอนซี ซิตี้ แบบหมดรูป 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ “สุนัขจิ้งจอก” แพ้เกมลีก 5 นัดติดต่อกัน และหล่นไปอยู่ที่ 17 ของตารางคะแนน มี 21 แต้ม จาก 25 นัด นำหน้า ฮัลล์ ซิตี้ ทีมอันดับ 18 แค่แต้มเดียว เป็นเหตุให้ โทนี่ ค็อตตี้ อดีตกองหน้าเลือดผู้ดี ขวัญใจแฟนบอล ออกมาเรียกร้องให้ดร็อป 2 แข้งสำคัญอย่าง ริยาด มาห์เรซ กับ เจมี่ วาร์ดี้ เพื่อเปลี่ยนแปลงทีม

อย่างไรก็ตาม อดีตเด็กสร้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 26 ปี กล่าวผ่าน “เลสเตอร์ ทีวี” สถานีโทรทัศน์ของสโมสร ว่า “มันเป็นอีกหนึ่งความพ่ายแพ้ที่เราไม่มีความสุข เราต้องทำแบบเดิมต่อไป และหวังว่ามันจะเปลี่ยนแปลงในที่สุด เราลงไปในช่วงพักครึ่ง และรู้ว่าสามารถทำบางสิ่งบางอย่างให้เกิดขึ้น (เกมกับ สวอนซี) แต่เราทำไม่ได้ แต่ถ้าจะมีกลุ่มนักเตะที่พลิกสถานการณ์ได้ มันก็คือพวกเรานี่แหละ”

“เราจำเป็นต้องพึ่งตัวเองมากกว่ารอโชค เรารอโชคนานเกินไปแล้ว เพราะฉะนั้น เราจำเป็นต้องผลักดันตัวเราเอง และทำให้แน่ใจว่าเราจะทำทุกวิถีทางที่สามารถทำได้เพื่อเก็บ 3 แต้มในเกมต่อไป ไม่มีทางเลยที่มันจะจบ เราทุกคนรู้เรื่องนี้ดี เมื่อมาถึงช่วงท้ายฤดูกาล เราจะพลิกสถานการณ์ได้ ผมมั่นใจ” ดริงค์วอเตอร์ กล่าว

ทั้งนี้ ถ้า เลสเตอร์ ต้องตกชั้นลงไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลนี้จริง พวกเขาจะจะเดินตามรอย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นแชมป์เก่าเมื่อซีซั่นก่อนแต่ตกชั้นหน้าตาเฉยเมื่อปี 1938