พอชรับไก่ตอนนี้อาจได้แค่ลุ้น-ไม่พร้อมซิวแชมป์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมรับ ทีมถูกแฟนบอลคาดหวังสูงส่งจากการจบอนดับ 3 ฤดูกาลก่อน พอปีนี้ผลงานแย่ลง เลยดูเหมือนล้มเหลว อ้อนแฟนบอลต้องมองความจริง และทีมกำลังอยู่ระหว่างการก่อร่างสร้างตัว เปรียบเหมือนสนามใหม่ที่ยังสร้างไม่เสร็จ ด่วนย้ายไปก็ลงเล่นไม่ได้

        เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พูดออกตัวทำนองอยากลดความกดดันให้ลูกทีม ด้วยการบอกว่าแม้ทีมจะทำผลงานน่ารักน่าลุ้น แต่ยังมีความสงสัยว่าขุนพล “ไก่เดือยทอง” พร้อมที่จะบุกตะลุยล่าแชมป์แบบเต็มตัวแล้วหรือยัง

ความคาดหวังในทีม “ไก่เดือยทอง” สูงส่งจากการจบอันดับ 3 เมื่อซีซั่นที่แล้ว แต่ผลงานปีนี้แผ่วลง และลุ้นแชมป์ยากมากขึ้น จากการโดน เชลซี ทิ้งห่าง 13 คะแนน (สเปอร์ส เล่นน้อยกว่า 1 นัด รอเล่นกับ สโต๊ค วันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.) เท่านั้นไม่พอยังเพิ่งโดน เกนท์ เตะตกรอบยูโรป้า ลีก หมาดๆ

พอช กล่าวถึงทีมตัวเองว่า “ผมว่าเราทำให้ความคาดหวังสูงขึ้น แต่มันก็เป็นเรื่องปกติเพราะปีที่แล้วเราวนเวียนอยู่ที่สองที่สามในลีก และมันเป็นเรื่องดี แต่ที่ผมสงสัยคือเราอาจจะยังไม่พร้อมก็ได้ มันก็เหมือนกับสนาม ถ้าหากเราย้ายตั้งแต่วันนี้ เราก็ยังลงไปเล่นไม่ได้ เราต้องรอ ต้องสร้างรากฐานก่อน มันเป็นปัญหาเสมอ ต้องอดทน แล้วมันจะมาเอง”

“แต่สิ่งสำคัญคือสโมสร ประธานของเราสร้างรากฐานขึ้นมา สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ในสนามซ้อม สนามแห่งใหม่ก็กำลังสร้าง เพื่อเป็นทีมที่ดีขึ้น สโมสรที่ดีขึ้น และสโมสรที่ใหญ่ขึ้น เราอยู่ระหว่างการสร้างหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรป แต่ตอนนี้เราต้องอดทน เราต้องสร้างทีมด้วยความอดทน ทำงานหนัก และหานักเตะที่จะมาทำให้ทีมประสบความสำเร็จตามนั้น ทำงานให้หนัก และฉลาด นี่คือสิ่งสำคัญ”