ซัวเรซเผยตกใจเอ็นรีเก้ประกาศลาทีม

หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า บาร์เซโลน่า เผยตกใจกับการตัดสินใจของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือของทีม ที่ประกาศจะอำลาต้นสังกัดช่วงจบซีซั่นนี้ แต่ชี้เป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ เนื่องจากงานโค้ชเป็นเรื่องหนักมากและคงอยากใช้เวลากับครอบครัว

        หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวเก่ง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยเมื่อวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เขารู้สึกตกใจกับการที่ หลุยส์ เอ็นรีเก้ เทรนเนอร์ของทีม ออกมาประกาศว่าจะอำลาจากต้นสังกัดในช่วงจบฤดูกาลนี้ 

            เอ็นรีเก้ นำ บาร์ซ่า ถล่ม สปอร์ติ้ง คิฆอน 6-1 เมื่อวันพุธ และภายหลังการแข่งขันเขาได้ออกมาประกาศต่อสื่อมวลชนว่าจะอำลาจากตำแหน่งเมื่อสัญญาของตัวเองกับต้นสังกัดสิ้นสุดลงในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

            อดีตกองกลางทีมชาติสเปน วัย 46 ปี เข้ามาคุม บาร์ซ่า ในปี 2014 และนำทีมคว้าถึง 8 แชมป์ รวมทั้งยังมีลุ้นนำ “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ทั้ง ลา ลีกา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และโกปา เดล เรย์ ในฤดูกาลนี้ และล่าสุด ซัวเรซ เผยว่า เขาไม่คาดคิดมาก่อนว่าเจ้านายจะประกาศอำลาถิ่นคัมป์ นู

            “สำหรับเรื่องนี้เขาทำให้เราเซอร์ไพรส์เล็กน้อย เราไม่คาดคิดมาก่อน แต่มันเป็นการตัดสินใจที่เข้าใจและยอมรับได้ เหตุผลของเขายิ่งกว่ายอมรับได้ เพราะตำแหน่งโค้ชยากมากๆ มันต้องทำงานหลายชั่วโมง เขาเป็นคุณพ่อและต้องการสนุกกับเรื่องนั้น” ซัวเรซ กล่าว