สำนึกรักบ้านเกิด!รูนคิดหวนซบทอฟฟี่

สื่อดังอังกฤษระบุ เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมชั่งใจย้ายกลับไปร่วมก๊วน เอฟเวอร์ตัน หลังจบซีซั่นนี้ ภายหลังกลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ในทัพ “ปีศาจแดง”

        เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมที่จะพิจารณาเรื่องย้ายกลับไปอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เคยยื่นข้อเสนอขอยืมตัวเขาเมื่อก่อนหน้านี้ แต่โดนปฏิเสธไป ตามรายงานของ สกายสปอร์ตส์ นิวส์ สื่อกีฬาชื่อดังของเมืองผู้ดี
ฤดูกาลนี้ รูนี่ย์ กลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ของทีม โดยถึงแม้จะได้ลงสนามในเกมลีกไป 17 นัด แต่ในจำนวนดังกล่าวเป็นการลงเล่นในฐานะตัวจริงแค่ 8 เกมเท่านั้น และเขาก็ทำประตูในลีกได้แค่ 2 ลูก จนทำให้เจ้าตัวตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง
เอา
ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา รูนี่ย์ เหมือนจะได้ย้ายทีมแล้ว หลังจากที่ลือกันว่ามีทีมจากจีนที่สนใจจะดึงเขาไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรในกอไผ่หลังจากที่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษออกมาประกาศว่าตั้งใจที่จะอยู่กับทีมต่อไปจนจบฤดูกาลนี้
อย่างไรก็ตาม ยังมีความเป็นไปได้สูงที่ รูนี่ย์ จะต้องย้ายทีม และมีโอกาสที่เขาจะหวนซบทีมดังแห่งถิ่น กูดิสัน พาร์ค เช่นกัน หลังจากที่ โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน บอกเองว่าไม่ปิดโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับแข้งวัย 31 ปี ซึ่งตอนนี้ดาวเตะชาวอังกฤษก็พร้อมที่จะพิจารณาทุกข้อเสนอจากอดีตต้นสังกัดของตนแล้ว
ที่จริงแล้วลือกันว่าเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน เคยติดต่อไปหา โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการขอยืม รูนี่ย์ เช่นกัน แต่โดนบอกปัดไป