มูตั้งเป้านำผีคว้าที่2พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมุ่งมั่นเต็มที่กับ พรีเมียร์ลีก เมื่อตั้งเป้านำ “ปีศาจแดง” คว้ารองแชมป์ลีกซีซั่นนี้ให้ได้ เชื่อเป้าหมายดังกล่าวยังพอเป็นไปได้ ส่วนฟุตบอลถ้วยอีก 2 รายการก็ให้ความสำคัญเช่นกัน

        โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า การนำต้นสังกัดคว้าแชมป์ลีกซีซั่นนี้นั้น คงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เสียแล้ว แต่ก็ยังหวังนำทีมคว้าอันดับ 2 ของตารางมาครองให้จงได้

         “ปีศาจแดง” ไม่แพ้ใครใน พรีเมียร์ลีก มา 16 เกมติดต่อกันก็จริง แต่ก่อนแข่งสุดสัปดาห์นี้ก็ยังรั้งอยู่อันดับ 6 มี 48 คะแนนจาก 25 เกม ตามหลังจ่าฝูงอย่าง เชลซี ถึง 15 แต้ม แต่ก็ตามหลังที่ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่ไปลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เพียง 2 คะแนน และห่างจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ 5 แต้ม แต่ลงแข่งน้อยกว่า “ไก่เดือยทอง” 1 เกม ให้ “เดอะ สเปเชียล วัน” เชื่อว่า การคว้ารองแชมป์ลีกฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังมีโอกาสทำได้อยู่

         มูรินโญ่ กล่าวก่อนเกมเจอ บอร์นมัธ วันเสาร์ที่ 4 มีนาคมนี้ว่า “อันดับ 1 คงเป็นไปไม่ได้ แต่ที่ 2 ยังเป็นไปได้และเราจะสู้เพื่อมัน ยูโรปา ลีก ก็ดูยากมาก แต่ก็อยู่ในเป้าหมายของเรา ถ้าเราชนะ รอสตอฟ ได้ เราก็จะเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ จากนั้นเราต้องคิดจริงๆ จังๆ กับ ยูโรปา ลีก แต่ตอนนี้ เรายังอยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย”

         “เมื่อเข้าถึงรอบ 8 ทีม คุณจะได้กลิ่นรอบชิงชนะเลิศ เมื่อถึงช่วงหนึ่งของซีซั่น ผมต้องวิเคราะห์ทีม, นักเตะ, สภาพร่างกายของทุกคน ถ้าเราต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมก็จำเป็นต้องเลือก แต่เรื่องตัวเลือกนั้นผมคุยกับเจ้าของทีม, บอร์ดบริหารอยู่ตลอด เพียงแต่ยังไม่ใช่ตอนนี้”

         “ตอนนี้ผมแค่คิดถึงเรื่องลงสนาม การเจอ บอร์นมัธ, พบ รอสตอฟ, ลงสนามพบ เชลซี (เกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ) แล้วก็เจอ รอสตอฟ อีกครั้ง แล้วค่อยมาดูผลงานของเราจะเป็นอย่างไรในทุกๆ รายการ แล้วพยายามตัดสินให้ถูกต้อง” นายใหญ่ชาวโปรตุเกส ระบุ