“แหลม”บุกเมกาอีกเจอ”คูเอดราส-โรมัน”

“ศรีสะเกษ” ลั่นพร้อมป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกกับใคร ที่ไหนก็ได้ พร้อมขอบคุณแฟนมวยชาวไทยทั่วประเทศที่ให้กำลังใจกันอย่างล้นเหลือ ทำให้พิชิต “โรมัน กอนซาเลซ” สำเร็จ ขณะที่ผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” ชี้แนวโน้มการป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรก จะเป็นการไปโชว์ฝีมือที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้ง คู่ชกคงเป็น คาร์ลอส คูเอดราส จากเม็กซิโก หรือ โรมัน กอนซาเลซ ที่ข้องใจอยากล้างตา ขึ้่นอยู่กับการเจรจาในขั้่นตอนสุดท้ายอีกทีว่าจะลงเอยอย่างไร 

ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่้น นักชกขวัญใจชาวไทยคนใหม่ หลังจากโชว์ฝีมือช็อกโลกยัดเยียดความปราชัยหนแรกให้กับ โรมัน กอนซาเลซ นักชกอันดับ 1 ของโลกเมื่้อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ จากนิการากัว คว้าแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองเป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่เมดิสัน แสควร์ การ์เด้น มหานครนิวยอร์ก จนโด่งดังไปทั่วโลก ล่าสุดเมื่อ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย “เจ้าแหลม” พร้อมด้วยผู้จัดการ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ และคณะกำลังเดินทางกลับสู่ประเทศไทย ด้วยเที่ยวบิน BR75 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเช้าวันที่ 21 ม.ค.นี้ เวลา 11.35 น. โดยมี M-150  สปอนเซอร์ผู้สนับสนุน จัดเวทีต้อนรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ มี พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก (WBC) และผู้แทนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไปให้การต้อนรับ

สำหรับการป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 ไฟต์แรกของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่้น นั้น “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒนันท์ ผู้จัดการ และบอสใหญ่นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า ตอนนี้มีอยู่ 2 ตัวเลือกที่ติดต่ออยู่ คือ คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โลกเข็มขัดเส้นนี้จากเม็กซิโก คู่ปรับเก่าของ “เจ้าแหลม” ซึ่ง “เจ้าแหลม” ไปเสียเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ด้วยการแพ้คะแนน คูเอดราส ที่เม็กซิโก หลังจาก คูเอดราส แตกชกต่อไม่ได้ในยกที่ 8 ต้องรวมคะแนนตัดสิน แต่จากนั้น คูเอดดราส ก็ไปแพ้คะแนนเสียแชมป์โลกให้กับ โรมัน กอนซาเลซ

อีกตัวเลือกหนึ่ง “เสี่ยฮุย” เปิดเผยว่า ก็คือ โรมัน กอนซาเลซ ที่ยังข้องใจผลการชกอยู่ และต้องการขอรีแมตช์ทันที ซึ่้งทั้ง คูเอดราส และ โรมัน ต่างเป็นนักชกในสังกัดของโปรโมชั่นญี่ปุ่น คือไทเก้น การป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกของ ศรีสะเกษ แนวโน้มคงอยู่ที่ 2 คนนี้ ไม่คนใดก็คนหนึ่ง และต้องเป็นการไปชกที่สหรัฐอเมริกาอีกครั้งแน่นอน ขึ้นอยู่กับการเจรจาในขั้นตอนสุดท้ายอีกทีหนึ่งว่าจะลงเอยอย่างไร ซึ่งเราไม่หวั่นทั้ง คูเอดราส และ โรมัน มั่นใจว่า ศรีสะเกษ จะเอาชนะได้ทั้งคู่

ขณะที่ ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตอนนี้มั่นใจว่าเจอกับใครก็ได้ที่ไหนในโลกนี้ แล้วแต่ผู้จัดการจะจัดมา ตอนนี้ดีใจที่สุดที่สามารถพิชิตนักชกอันดับ 1 ของโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์อย่าง โรมัน ได้ และขอบคุณจริง ๆ กับทุกกำลังใจจากแฟนมวยชาวไทยทั้่งประเทศ ที่ส่งกำลังใจมาให้กันโดยตลอด อย่างล้นเหลือ ซึ่งตนได้รับจากสื่อสังคมออนไลน์ และจากเว็บไซต์ต่าง ๆ  จากนี้ไปจะตั้่งใจฟิตซ้อมเพื่อรักษาเข็มขัดแชมป์โลกไว้ให้ได้นานที่สุด